Báo Trung Quốc mở game 'Khôi phục quần đảo Điếu Ngư'

Thời báo Hoàn cầu (Global Times) của Trung Quốc vừa mở một trò chơi video trực tuyến có tên gọi "Khôi phục quần đảo Điếu Ngư" trên trang web của mình.

Thời báo Hoàn cầu (Global Times) của Trung Quốc vừa mở một trò chơi video trực tuyến có tên gọi "Khôi phục quần đảo Điếu Ngư" trên trang web của mình. 

Đây là game bắn súng; người chơi sẽ bảo vệ một tàu tuần tra bằng cách bắn tàu Nhật Bản với mục tiêu lấy lại quần đảo mà ở đời thực đang có tranh chấp mà Nhật Bản gọi là Senkaku, Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Nằm trong thể loại các ‘game đỏ’ (game về đề tài dân tộc chủ nghĩa), trò chơi này chỉ là một trong hàng loạt các động thái mà Global Times đã thực hiện để thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc đối với độc giả của mình nhằm thúc giục chính phủ Trung Quốc có chính sách ngoại giao quyết đoán hơn.


Lời giới thiệu của game có đoạn: “Quyết tâm bảo vệ quần đảo Điếu Ngư của Trung Quốc rất vững chắc!". Người chơi sẽ tìm cách bảo vệ tàu để tiến tới đảo Điếu Ngư bằng cách tránh và hạ các chiến đấu cơ, tầu ngầm và tầu tuần tra của Nhật Bản. Người chơi có thể kích vào thanh đánh dấu cách trên bàn phím để kích hoạt tấn công hạt nhân và không quân nếu muốn tiêu diệt tất cả kẻ thù trên màn hình.

Theo Global Times, game này đã được chơi 6 triệu lần.

Vấn đề tranh chấp trên quần đảo Điếu Ngư/Senkaku vẫn là một ‘điểm nóng’ trong mối quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc. Hồi cuối tháng Tư, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã tuyên bố rằng quần đảo này là ‘mối quan tâm cốt lõi’ của chính phủ, cùng mức độ với việc tuyên bố chủ quyền với Đài Loan của Trung Quốc.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.