Bên trong đoàn tàu “ma” từng là biểu tượng của sự sang trọng

Từng là biểu tượng của sự sang trọng đối với khách du lịch, đoàn tàu chở khách sang trọng này giờ chỉ còn là những toa xe mục nát.

Từng là biểu tượng của sự sang trọng đối với khách du lịch, đoàn tàu chở khách sang trọng này giờ chỉ còn là những toa xe mục nát. Những hình ảnh về đoàn tàu "ma" này được một nhà nhiếp ảnh người Hà Lan ghi lại.

Những ngày huy hoàng đã xa, giờ đoàn tàu Orient Express nằm im lìm trong một sân ga ở Bỉ, và thu hút những nhà nhiếp ảnh và những người tò mò.
Nó từng là biểu tượng của sự sang trọng với các du khách, hoạt động từ năm 1883 đến 2009.
Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1883, thuộc sở hữu của Công ty La Compagnie Internationale des Wagons-Lits, đoàn tàu ban đầu có tên Express d'Orient, chạy tuyến Paris - Istanbul.
Đoàn tàu đổi tên thành Orient Express năm 1891, và từ những năm 1930, nó có lịch trình hoạt động khắp Châu Âu.
Sau 126 năm hoạt động, tuyến đường hoạt động cuối cùng của đoàn tàu là Strasbourg - Vienna đã ngừng hoạt động vào tháng 12/2009, chấm dứt thời kỳ hoàng kim.
Hiện chỉ còn một số rất ít toa xe của hãng Compagnie Internationale des Wagons-Lits là còn hoạt động.
Nhà nhiếp ảnh Brian Romeijn, người Hà Lan, đã chụp được những bức ảnh đầy ám ảnh về đoàn tàu trong tình cảnh bị rỉ sét bên ngoài, ghế rách nát, bụi phủ kín cửa sổ.


Theo Laodong.com.vn


đoàn tàu ma


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.