Cách tạo hiệu ứng làm mờ viền ảnh trên iOS 13

Trước đây, nếu muốn tạo hiệu ứng làm mờ viền ảnh (vignette), bạn cần các ứng dụng bên thứ ba. Giờ đây với iOS 13, bạn có thể tạo hiệu ứng này ngay trên ứng dụng Photos.

Trước đây, nếu muốn tạo hiệu ứng làm mờ viền ảnh (vignette), bạn cần các ứng dụng bên thứ ba. Giờ đây với iOS 13, bạn có thể tạo hiệu ứng này ngay trên ứng dụng Photos.

Trong nhiếp ảnh, hiệu ứng mờ viền (vignette) là kỹ thuật giảm độ sáng hoặc bão hòa màu tại viền ngoài so với trọng tâm của bức ảnh nhằm thu hút sự chú ý của người xem vào trọng tâm của bức ảnh. Bạn có thể tạo hiệu ứng này bằng cách chủ động sử dụng ống kính hoặc bộ lọc thích hợp, hoặc bằng các biện pháp xử lý hậu kỳ. Trên iOS 13, bạn có thể tạo hiệu ứng này ngay trên ứng dụng Photos (Ảnh).

Cách tạo hiệu ứng làm mờ viền ảnh trên iOS 13-1
Để tạo hiệu làm ứng mờ viền ảnh, bạn mở file ảnh bất kỳ, sau đó bấm nút Edit (Sửa) ở phía trên góc phải. Tiếp theo, bạn cuộn thanh công cụ sang bên trái cho đến khi tìm thấy hiệu ứng Vignette (Độ sáng viền).

Cách tạo hiệu ứng làm mờ viền ảnh trên iOS 13-2
Mặc định, chỉ số làm mờ viền ảnh là 0. Bạn có thể tăng chỉ số này lên mức cao nhất là 100 bằng cách trượt thanh trượt sang trái hoặc giảm nó xuống mức thấp nhất là -100 bằng cách trượt thanh trượt sang phải.

Cách tạo hiệu ứng làm mờ viền ảnh trên iOS 13-3
Khi đã hài lòng với hiệu ứng làm mờ viền, bạn bấm nút Done (Xong) ở phía trên góc phải của màn hình. Trường hợp bạn muốn hủy bỏ hiệu ứng, hãy bấm nút Cancel (Hủy).

Theo VietNamNet

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/ung-dung/cach-tao-hieu-ung-lam-mo-vien-anh-tren-ios-13-587928.html


iOS 13


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.