CEO LG chê bai iPhone SE sử dụng công nghệ, tính năng cũ kỹ

Apple đã chính thức trình làng chiếc smartphone iPhone SE cỡ nhỏ, được xem là phiên bản nâng cấp của iPhone 5S ra mắt từ năm 2013.

Apple đã chính thức trình làng chiếc smartphone iPhone SE cỡ nhỏ, được xem là phiên bản nâng cấp của iPhone 5S ra mắt từ năm 2013.

Trong khi không ít người dùng trông đợi để được sở hữu chiếc iPhone mới này của Apple thì với CEO của LG, iPhone SE chỉ là một chiếc smartphone với công nghệ và tính năng cũ kỹ.

Sau hàng loạt thông tin đồn đoán, Apple đã chính thức trình làng chiếc smartphone iPhone SE cỡ nhỏ tại sự kiện đặc biệt ngày 22/3 vừa qua. Với màn hình 4-inch, iPhone SE được ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng với một chiếc smartphone màn hình cỡ nhỏ nhưng có cấu hình mạnh mẽ.

Cho Ju-no, CEO bộ phận di động của LG, không hứng thú với iPhone SE khi cho rằng đó chỉ là một chiếc smartphone sử dụng “công nghệ và tính năng cũ”
Cho Ju-no, CEO bộ phận di động của LG, không hứng thú với iPhone SE khi cho rằng đó chỉ là một chiếc smartphone sử dụng “công nghệ và tính năng cũ”

Sự xuất hiện của iPhone SE lập tức nhận nhiều ý kiến trái chiều khác nhau, trong đó nhiều người cho biết họ đang trông đợi một chiếc smartphone cỡ nhỏ với cấu hình mạnh mẽ và cao cấp như iPhone SE. Ngược lại không ít ý kiến cho rằng Apple đã hết ý tưởng với iPhone SE và đây là sản phẩm ra mắt nhằm “hút máu” người dùng, trong số đó có Cho Ju-no, CEO bộ phận di động của LG.

Phát biểu tại sự kiện giới thiệu LG G5 tại Seoul (Hàn Quốc), Cho Ju-no cho rằng iPhone SE thực chất là một chiếc smartphone sử dụng công nghệ cũ với những tính năng cũ kỹ, và việc ra mắt một sản phẩm như iPhone SE là điều mà LG không bao giờ làm.

“Ra mắt một sản phẩm với công nghệ và tính năng cũ kỹ không phải là cách làm của LG”, Cho Ju-no khẳng định. “Kết hợp sự thú vị và giàu trí tưởng tượng là các yếu tố chắc chắn sẽ giúp LG vượt qua được những sự bất ổn trên thị trường”.

Cho Ju-no hoàn toàn có cơ sở khi chê bai rằng iPhone SE sử dụng công nghệ và tính năng cũ. Về mặt thiết kế, chiếc smartphone này sử dụng lại thiết kế của iPhone 5S, chỉ có sự khác biệt là xuất hiện thêm phiên bản màu vàng hồng. iPhone SE được trang bị cấu hình tương đương như trên iPhone 6S, nhưng những tính năng nổi bật lại không được Apple trang bị, như màn hình cảm biến 3D Touch. Ngoài ra, iPhone SE vẫn sử dụng cảm biến vân tay Touch ID thế hệ đầu tiên trên iPhone 5S, thay vì cảm biến Touch ID trên iPhone 6S cho tốc độ nhận diện và mở khóa vân tay nhanh hơn.

Có vẻ như việc iPhone 5/5S được đánh giá là phiên bản iPhone có thiết kế đẹp nhất của Apple nên “quả táo” đã không quá mạo hiểm khi thay đổi thiết kế trên sản phẩm này để tiếp tục áp dụng cho iPhone SE.

Từng được kỳ vọng là phiên bản giá rẻ, tuy nhiên iPhone SE vẫn có mức giá khá cao, 399USD cho phiên bản 16GB, điều này cho thấy dường như Apple vẫn đang “nói không” với những sản phẩm giá rẻ. Liệu chiếc smartphone bị chê là “sử dụng công nghệ và tính năng cũ kỹ” này có thể thành công trên thị trường hay không chắc hẳn vẫn cần phải có thời gian để trả lời.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.