"Cha đẻ" Bitcoin trở thành tỷ phú đô la

Năm 2008, nhân vật mang bí danh Satoshi Nakamoto tung ra một văn bản Danh sách Mail Mã hóa – cội nguồn của tiền ảo Bitcoin. Giờ đây, Satoshi Nakamoto đã trở thành một tỷ phú đô la.

Năm 2008, nhân vật mang bí danh Satoshi Nakamoto tung ra một văn bản Danh sách Mail Mã hóa – cội nguồn của tiền ảo Bitcoin. Giờ đây, Satoshi Nakamoto đã trở thành một tỷ phú đô la.

bitcoin satoshi nakamoto tỉ phú

Có rất nhiều phỏng đoán về danh tính thật của Satoshi Nakamoto. Satoshi không phải là Dread Pirate Roberts – kẻ sáng lập ra chợ ma túy ảo Silk Road, và cũng không phải là một nhân viên NSA Tatsuaki Okamoto như mọi người vẫn đồn đại. Khi chưa có bằng chứng chắc chắn, chúng ta chưa thể kết luận Satoshi là ai.

Tháng 1/2009, Satoshi tiến hành khai thác khối tiền Bitcoin đầu tiên – được gọi là "khối tiền khởi nguyên". Đến cuối năm đó, có khảng 32.000 khối tiền, tương đương với 1.624.250 đồng Bitcoin đã được chuyển tới tài khoản này. Do tất cả mọi giao dịch Bitcoin đều được công khai rộng rãi, mới chỉ có khoảng 1/4 trong số Bitcoin trên đổi chủ. Như vậy, hiện tại Satoshi đang nắm khoảng hơn 1 triệu đồng Bitcoin. Với giá Bitcoin hiện tại là 1.000 USD/đồng Bitcoin, Satoshi đã trở thành tỷ phú đô la với tài sản khoảng 1,1 tỷ USD.

Mọi thứ đã diễn ra theo đúng kế hoạch của Satoshi lúc đầu. Nhân vật bí ẩn đã phát minh ra Bitcoin để càng có nhiều người sử dụng thì giá trị của Bitcoin, tính theo tiền thật, sẽ càng tăng:

Cách đây vài năm, một người nào đó mua 50 USD tiền Bitcoin và giờ đã trở thành tỉ phú, các tổ chức "khai thác" tiền Bitcoin đang đạt lợi nhuận tới… 5000 %. Ngay cả những người đứng ngoài cũng phải cảm thấy tiếc nuối.

Satoshi đã trở thành một tỷ phú đô la, song nhân vật này sẽ không mua siêu xe để phóng ra đường. Bất kì hành động nào đối với khối Bitcoin "khởi nguyên" cũng sẽ gây tác động tiêu cực tới giá trị của Bitcoin – vốn thay đổi quá nhanh và quá bất ổn. Cho tới giờ, Satoshi vẫn giữ nguyên các nguyên tắc của mình để giữ giá cho Bitcoin, và điều đó có lẽ sẽ không thay đổi.

Dĩ nhiên, nhiều người đã đưa ra viễn cảnh hoàn toàn có thể rằng Bitcoin sẽ sớm sụp đổ. Trong bối cảnh thị trường Bitcoin quá bất ổn như hiện nay, khó có thể đoán được tiên đoán nào sẽ trở nên chính xác.

  Theo vnreview.vn/Voice Of Russia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.