Chrome, Firefox đã được khắc phục lỗi Adobe Flash

Người dùng trình duyệt Firefox, Chrome và các trình duyệt dùng mã nguồn Chromium gặp vấn đề với Flash Player vì dính lỗi bảo mật.

Người dùng trình duyệt Firefox, Chrome và các trình duyệt dùng mã nguồn Chromium gặp vấn đề với Flash Player vì dính lỗi bảo mật. Bản vá đã được Adobe cung cấp trong sáng nay.
 
Mới đây, một lỗi bảo mật nghiêm trọng của Adobe Flash đã xuất hiện trong hàng trăm GB dữ liệu bị rò rỉ của Hacking Team - một tổ chức chuyên cung cấp phần mềm gián điệp cho các chính phủ trên toàn cầu. Đây là lỗi zero-day thứ 3 (lỗi bảo mật chưa từng được công bố) của Adobe Flash được phát hiện chỉ trong vài tuần.
 
 
Nhằm tránh việc giới tin tặc lợi dụng lỗ hổng trên Adobe Flash để tấn công người dùng, Mozilla và Google đã tiến hành chặn plug-in này để chờ bản vá lỗi từ Adobe. Tại Việt Nam, không chỉ Chrome và Firefox,... trình duyệt Cốc Cốc (dùng mã nguồn Chromium và có sử dụng plug-in của Adobe) cũng chặn Flash để đảm bảo an toàn cho người dùng. 
 
Đến 16/7, các trình duyệt đã nhận được bản vá giúp khắc phục lỗi chặn Adobe Flash. Phiên bản Adobe Flash mới mang số hiệu 18.0.0.209. Người dùng có thể vào phần giới thiệu trình duyệt để cập nhật lên phiên bản mới nhất của Chrome (trình duyệt này tự cập nhật Flash). Với các trình duyệt khác, việc cập nhật Adobe Flash sẽ được thực hiện thủ công khi có thông báo nhắc nhở.
 
Sau hàng loạt bê bối về bảo mật, Adobe Flash đang bị chỉ trích mạnh mẽ. Hai ngày trước, Alex Stamos, Giám đốc bảo mật của Facebook đã kêu gọi cộng đồng công nghệ tẩy chay nền tảng này. Trong quá khứ, Steve Jobs cũng nhiều lần nói không với Adobe Flash vì gây tốn pin cho thiết bị và bảo mật kém.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.