Chủ tịch Ferrari được trao giải Nhà quản lý của năm

Chủ tịch Luca di Montezemolo của Ferrari đã được Hiệp hộibáo chí kinh doanh châu Âu trao tặng danh hiệu Nhà quản lý của năm 2012.

Chủ tịch Luca di Montezemolo của Ferrari đã được Hiệp hộibáo chí kinh doanh châu Âu trao tặng danh hiệu Nhà quản lý của năm 2012.

Hiệp hội báo chí kinh doanhchâu Âu (EBP) đại diện cho hơn 50 ấn phẩm báo chí ở 27 nước, trong đó cónhững tờ báo danh tiếng như The Wall Street Journal, Financial Times vàMilano Finanza.

Chủ tịch Ferrari được trao giải Nhà quản lý của năm

Giải “Nhà quản lý châu Âu của năm” ra đời từ năm 1991, dựa trên kết quảbình chọn trực tiếp của biên tập viên các ấn phẩm báo chí là thành viêncủa EBP. Năm nay, ông Luca di Montezemolo được chọn bởi những thành tíchđặc biệt của ông trong suốt 20 năm trên cương vị chủ tịch của Ferrari,đáng kể nhất là việc biến hãng xe thể thao Ý thành một trong nhữngthương hiệu thành công và nổi tiếng nhất thế giới.

Trong lễ công bố giảithưởng, ông Montezemolo được miêu tả là người đã hoàn toàn đổi mới danh mụcsản phẩm của Ferrari, đưa đội đua F1 của công ty trở lại bục vinh quang vàđạt được những kết quả kinh doanh đáng kinh ngạc. Một thành tích khác cũngđược nhắc đến là ông đã cực kỳ thành công trong việc mở rộng thị trường choFerrari, với kết quả là thương hiệu siêu xe Ý này hiện có mặt tại 60 nước vàvùng lãnh thổ trên thế giới.

Công của ông Montezemolotrong việc nâng cao chất lượng đời sống cho công nhân làm việc tại nhà máycủa Ferrari ở Maranello (Ý) cũng được tán dương trong buổi lễ. Nhà máyFerrari giờ đây đã trở thành biểu tượng xuất sắc trong lĩnh vực này, nhờ cócác khu vực sản xuất mới được thiết kế thân thiện và tiện lợi với người laođộng. Chính vì điều này mà Ferrari đã được trao danh hiệu Nơi làm việc tốtnhất châu Âu.

Giải Nhà quản lý của năm2012 ở châu Âu được trao cho Montezemolo cũng bởi ngoài vài trò chủ tịchFerrari, ông còn là chủ tịch của cả Fiat, tập đoàn mẹ của Ferrari trongnhiều năm, chỉ đạo dự án đường sắt cao tốc tư nhân đầu tiên ở Ý.

Trước ông Montezemolo cũng đã có một số lãnh đạo doanh nghiệp ô tô đượctrao giải này, như cựu CEO của BMW và Volkswagen, ông BerndPischetsrieder, và CEO Wendelin Wiedeking của Porsche.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.