Công nghệ giảm thương vong khi ôtô chui gầm xe tải

Tấm chắn gầm xe tải vừa cải thiện độ tiêu hao nhiên liệu, vừa hạn chế thương vong cho người ngồi trên ôtô va chạm

Tấm chắn gầm xe tải vừa cải thiện độ tiêu hao nhiên liệu, vừa hạn chế thương vong cho người ngồi trên ôtô va chạm.

Các nhà sản xuất ôtô đang đua tranh sản xuất ra các sản phẩm an toàn nhất thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn đó những tình huống mà họ chưa lường tới hoặc chưa giải quyết được trong thời điểm này mà chỉ với các trang bị trên ôtô.

Một trong số đó là tai nạn chui gầm xe tải của ôtô con. Khi đó, đầu xe sẽ lọt gầm và không va chạm vào một vật đủ cứng để có thể làm bung túi khí. Từ đó, người ngồi trong xe sẽ gặp chấn thương nặng hoặc có thể tử vong vì va chạm trực tiếp với cả xe tải và ôtô của chính mình.

Do đó, tấm chắn gầm xe tải được sinh ra. 

Cong nghe giam thuong vong khi oto chui gam xe tai hinh anh 1
Mô phỏng tai nạn chui gầm xe tải khi có tấm chắn. Ảnh: Carbuzz.
Cong nghe giam thuong vong khi oto chui gam xe tai hinh anh 2
Mô phỏng tai nạn chui gầm xe tải khi không có tấm chắn. Ảnh: Carbuzz.

Tấm chắn gầm xe tải này được cố định bên thân xe. Nói một cách dễ hiểu, nó như một bức tường chắn để cản ôtô con chui gầm. Cùng lúc đó, túi khí bung ra, bảo vệ người trong xe. Cột A của ôtô con nhờ đó cũng ít khả năng bị ảnh hưởng hơn, giảm thiểu thương vong tới người phía trong. 

Song, tấm chắn này không chỉ mang lại lợi ích cho người trong xe con. Theo các chuyên gia, nó còn cải thiện tính khí động học cho xe tải, từ đó giúp xe tải tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hay nói cách khác, trang bị này như một mũi tên trúng hai đích. 

Điều ngăn cản tấm chắn này tới với thị trường sẽ nằm ở giá bán và tính thiết thực. Hiện tại, nó mới được các tổ chức đánh giá an toàn trên thế giới thử nghiệm và chưa xuất hiện trong thực tế. Tuy nhiên, các chuyên gia hy vọng đây sẽ là bước tiến hoặc gợi ý làm tiền đề cho các trang bị an toàn trong tương lai.

Theo Zing.vn

Công nghệ giảm thương vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.