Cuộc đối thoại giữa Mark Zuckerberg và Jack Ma

Mark Zuckerberg và Jack Ma đã có những chia sẻ về tương lai của ngành công nghiệp cũng như đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp Trung Quốc.

Tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc, Mark Zuckerberg và Jack Ma đã có những chia sẻ về tương lai của ngành công nghiệp cũng như đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp Trung Quốc.

Mark Zuckerberg chưa bao giờ che dấu sự quan tâm của mình về Trung Quốc. Những thông tin, hình ảnh của Mark tại Trung Quốc trong những ngày qua là đề tài bàn tán khắp mặt báo. Mới đây, anh lại tiếp tục gây chú ý khi có cuộc đối thoại với ông trùm công nghệ Trung Quốc Jack Ma tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc. Hai đại diện công nghệ của Mỹ và Trung Quốc đã thảo luận nhiều vấn đề:

1. Sự đổi mới

Khi được hỏi về quan điểm của mình trong sự phát triển của Trung Quốc trong 5 năm tới, Mark trả lời đó là sự đổi mới.

Cuoc doi thoai giua Mark Zuckerberg va Jack Ma hinh anh
Mark và Jack Ma thường đưa ra những quan điểm trái ngược nhau. Ảnh: Dailymail.

Ba vấn đề mà Facebook đang tập trung giải quyết trong mười năm tiếp theo là kết nối Internet, sự phát triển của trí thông minh nhân tạo và thực tế ảo. Mark dự đoán trong 5 - 10 năm tới, trí thông minh nhân tạo sẽ có sự phát triển nhảy vọt. Còn Jack Ma, ngược lại cho rằng máy móc sẽ mạnh mẽ hơn con người nhưng sẽ không bao giờ thông minh được như con người.

2. Thực tế ảo

Facebook mua lại Oculus năm 2013 bắt đầu ngành công nghệ thực tế ảo. Mark cũng thể hiện sự quan tâm của mình khi xuất hiện tại các sự kiện của Oculus cũng như chiếc Gear VR của Samsung.

Ông chủ của Facebook cho rằng năm 2016 sẽ là năm của các sản phẩm thực tế ảo đến với công chúng gần hơn. Thị trường tiềm năng tương tự ứng dụng trên smartphone trước đó. Mark dự đoán, smartphone thực tế ảo sẽ là xu hướng chủ đạo của thị trường di động trong vòng 5 - 10 năm tới.

3. Những công nghệ có tác động mãnh mẽ

Zuckerberg tỏ ra ấn tượng với cỗ máy AlphaGo. Anh nghĩ rằng trong thời gian tới trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ lái xe an toàn hơn con người. Ngoài ra, hoạt động chăm sóc sức khỏe con người nhờ đó cũng sẽ được cải thiện.

Ngược lại với Mark, Jack Ma có xu hướng nói nhiều về triết lý hơn là những tình huống cụ thể. Trong ba trăm năm qua, con người có nhiều hiểu biết về vụ trụ nhưng lại ít hiểu biết về bản thân mình. Ông tin rằng 3 - 4 thập kỷ tiếp theo, con người cần tìm hiểu bản thân mình nhiều hơn.

4. Lời khuyên dành cho doanh nghiệp

Mark cho rằng các doanh nghiệp nên chú trọng giải quyết các vấn đề của mình, không nên sa đà vào các dự án khởi nghiệp. Anh gọi những người ở thung lũng Silicon là điên rồ khi thành lập công ty mà không suy xét đến những vấn đề phải đối mặt sau đó.

Jack Ma thì đưa ra những lời khuyên mang tính khuyến khích. Theo ông nếu có một giấc mơ, ông sẽ bán nhà và theo đuổi nó. Từng là một nhà giáo, ông hy vọng công nghệ sẽ giúp cuộc sống con người tốt đẹp hơn.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.