Dùng thứ có sẵn ăn hàng ngày để làm thế này, tiết kiệm kha khá tiền chứ chẳng chơi

Không chỉ dùng để nấu ăn, với 1 ít gạo bạn còn có thể làm rất nhiều việc khác nhau.

Không chỉ dùng để nấu ăn, với 1 ít gạo bạn còn có thể làm rất nhiều việc khác nhau.

Gạo là một loại lương thực quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Á Đông, thế nhưng không phải ai cũng biết hết những công dụng hữu ích từ gạo trong cuộc sống.

Không chỉ giúp bảo quản kim loại, tránh quá trình oxi hóa, gạo còn có thể làm chín trái cây, làm khô điện thoại bị rơi xuống nước… và vô vàn những công dụng hữu ích khác mà bạn có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

1. Hô biến gạo thành ống cắm để dao, kéo

Đơn giản cực kỳ, bạn chỉ cần đổ đầy gạo vào một chiếc lọ cao và dùng để cắm dao, kéo. Mẹo vặt này vừa giúp chúng ta tiết kiệm tiền mua giá để đồ, lại vừa giúp bảo quản dao, kéo lâu bị gỉ.

Dùng thứ có sẵn ăn hàng ngày để làm thế này, tiết kiệm kha khá tiền chứ chẳng chơi-1

2. Thử độ nóng của dầu chiên

Để biết độ nóng của dầu chiên mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị, bạn chỉ cần thả một vài hạt gạo vào thôi. Nhưng hãy nhớ trước khi cho đồ vào chiên thì phải vớt bỏ các hạt gạo ra đấy!

3. "Sơ cứu" ngay cho điện thoại rơi xuống nước

Không may làm máy điện thoại rơi xuống nước, bạn hãy tháo pin ra ngay lập tức và đặt điện thoại vào thùng gạo, để qua đêm.

Gạo có khả năng hút ẩm cực tốt. Và cách xử lí này an toàn hơn là dùng máy sấy vì lực gió mạnh hay sức nóng của máy sấy có thể làm hỏng linh kiện điện tử bên trong.

Dùng thứ có sẵn ăn hàng ngày để làm thế này, tiết kiệm kha khá tiền chứ chẳng chơi-2

4. Bảo quản dụng cụ kim loại

Thay vì để bên ngoài bị tàn phá bởi thiên nhiên, để chống gỉ sét cho đồ kim loại như kìm hay tuốc-nơ-vít... bạn hãy cắm phần kim loại của vật dụng vào gạo.

Gạo có thể hút ẩm và làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn chặn sự xỉn màu của các đồ dùng này và kéo dài tuổi thọ sử dụng của chúng lâu hơn.

5. Rửa sạch đáy lọ sâu

Ấm trà, lọ thủy tinh,… là những vật dụng có đáy sâu, ngóc ngách nhưng miệng lại quá nhỏ để đưa tay vào cọ rửa.

Để xử lí vấn đề này, bạn chỉ cần cho vào lọ một nắm gạo và nhỏ vài giọt nước rửa bát, đổ nước vào khoảng 2/3. Sau đó, dùng tay bịt miệng lọ và xóc thật mạnh liên tục cho đến khi làm sạch bên trong là được.

Dùng thứ có sẵn ăn hàng ngày để làm thế này, tiết kiệm kha khá tiền chứ chẳng chơi-3

6. Làm túi chườm nóng

Bạn cho gạo vào túi vải sạch, sau đó bỏ vào lò vi sóng khoảng 30 giây. Tiếp theo, bạn có thể dùng như một túi chườm nóng, chườm lên những chỗ đau nhức mà thôi.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dung-thu-co-san-an-hang-ngay-de-lam-the-nay-tiet-kiem-kha-kha-tien-chu-chang-choi-d225584.html

mẹo vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.