Facebook thêm loạt biểu tượng mới cạnh nút Like

5 biểu tượng cảm xúc mới gồm Love, Haha, Wow, Sad và Angry bắt đầu xuất hiện trên giao diện Facebook của người dùng từ hôm nay.

5 biểu tượng cảm xúc mới gồm Love, Haha, Wow, Sad và Angry bắt đầu xuất hiện trên giao diện Facebook của người dùng từ hôm nay.

Bắt đầu từ hôm nay (24/2), Facebook không còn giới hạn duy nhất nút Like ở thanh biểu tượng cảm xúc.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới bắt đầu phát hành tính năng “Reactions” đến người dùng trên toàn thế giới. Để sử dụng các biểu tượng cảm xúc mới, người dùng chỉ việc nhấn vào nút thumb-up quen thuộc. Khi đó, ngoài biểu tượng “Like” quen thuộc, người dùng có thể truy cập thêm các biểu tượng “Love”, “Haha”, “Wow”, “Sad” và “Angry”.

Facebook thêm loạt biểu tượng mới cạnh nút Like
Chân dung các biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook.

Trước đó, trong danh sách biểu tượng mới của Facebook có thêm “Yay” và “Confused”. Tuy nhiên, hãng loại bỏ các biểu tượng này khi phát hiện người dùng có xu hướng ít sử dụng chúng hơn hẳn các biểu tượng còn lại trong thời gian thử nghiệm.

Facebook lần đầu tiên công bố việc thử nghiệm các biểu tượng cảm xúc mới vào mùa thu năm ngoái. Theo hãng, chúng mang đến những cách thức tương tác hoàn toàn mới cho người dùng trước những sự kiện trên mạng xã hội.

Theo những người trong cuộc, đây là một trong những nâng cấp lớn nhất trong lịch sử mạng xã hội Facebook. Reactions được xem là cách bày tỏ cảm xúc “thanh lịch và vui vẻ”, giải quyết về mặt tinh thần cho những người muốn sử dụng nút Dislike nhưng vẫn giữ được tính thân thiện và kết nối của mạng xã hội.

Facebook thêm loạt biểu tượng mới cạnh nút Like
Facebook kỳ vọng Reactions sẽ mang đến cách thể hiện cảm xúc mới mẻ cho người dùng trước các sự kiện trên mạng xã hội.

Theo Facebook, người dùng có thể sử dụng các biểu tượng trong Reactions với cả những bài đăng dạng quảng cáo. “Điều này thực sự có giá trị với các nhà quảng cáo bởi họ sẽ nắm bắt cụ thể hơn về cách người dùng tiếp cận thông tin và phản hồi nói”, Tom Alison - Giám đốc phụ trách giao diện News Feed của Facebook cho hay. Tuy nhiên, hãng cảnh báo nếu người dùng không hài lòng với đoạn quảng cáo nào, tốt nhất bạn nên chọn cách che nó đi thay vì chọn biểu tượng “angry”.

Reactions đã có mặt trên giao diện của người dùng tại một số nước và sẽ phổ cập ra toàn thế giới trong vài ngày tới. Tại tất cả các nước, biểu tượng cảm xúc này đều giống nhau.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.