Mới đây, 6 nhân viên cấp cao của Faraday Future đã thôi việc tại hãng xe được mệnh danh là Tesla Trung Quốc. Họ cho rằng giấc mơ Mỹ của Faraday Future quá tham vọng và xa vời.
Nhà đầu tư Jia Yuetin trong buổi giới thiệu concept xe LeEco. Ảnh: LeEco.
|
Chỉ trong vòng 2 tháng, những người nắm giữ vị trí quan trọng trong công ty đồng loạt ra đi, bao gồm:
· James Chen - Cố vấn chung và Phó chủ tịch phòng quan hệ Chính phủ.
· David Wisneiski - Giám đốc tài chính.
· Syed Rahman – Quản lý vận hành.
· Robert Filipovic - Trưởng phòng chiến lược sản phẩm.
· Stacy Morris - Trưởng phòng quan hệ công chúng.
· Sarah Ashton – Trợ lý Giám đốc phòng quan hệ Chính phủ.
Trong một tuyên bố gần đây, Faraday Future cho biết những vị trí trên không quá quan trọng đối với sự tồn tại của công ty bởi:
“Thị trường xe điện hiện nay cực kỳ cạnh tranh. Mọi người ganh đua nhau để có vị trí cao trong những công ty hàng đầu. Chúng tôi tự hào với tốc độ phát triển nhanh đồng thời chiêu mộ được những nhân tài đến từ các thương hiệu ôtô nổi tiếng như Lamborghini, Jaguar, Porsche và Ferrari. Tiêu biểu là Bill Strickland, Bart Nabbe, Greg Ryslik, Jin Kim, Joe Zbegner – những người đóng vai trò lãnh đạo toàn công ty.
Ngoài ra, Faraday Future còn sở hữu đội ngũ hơn 1.000 nhân viên có trình độ luôn sẵn sàng đương đầu với thử thách để xây dựng công ty lớn mạnh.
Nhiệm vụ duy nhất của hãng là tập trung phát triển các sản phẩm mới nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra”.
Chuyên trang về ôtô Jalopnik đã liên hệ với những người rời khỏi công ty song không nhận được bất cứ câu trả lời hay bình luận nào về phát biểu trên.
Faraday Future được hậu thuẫn bởi tỷ phú Jia Yueting – đồng sáng lập, chủ sở hữu của LeEco, dịch vụ chia sẻ video mệnh danh là Netflix của Trung Quốc. Jia Yueting tham vọng sẽ đưa Faraday Future trở thành cái tên hàng đầu trong lĩnh vực xe điện và xe tự lái, sánh ngang với Tesla của Elon Musk.
Siêu nhà máy tương lai của Faraday Future tại Nevada. Ảnh: Faraday Future.
|
Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra hoài nghi trước tham vọng của vị tỷ phú này khi Faraday Future từng khiến người dùng thất vọng tại triển lãm xe điện đầu năm. Tất cả những gì OEM này có là một thiết kế theo phong cách tên lửa quen thuộc, tệ hại hơn là nó không có khả năng hoạt động trong thực tế.
Mọi chuyện trở nên phức tạp khi theo báo cáo của tờ The Guardian, trong công ty xảy ra xung đột văn hóa giữa những nhân viên người Mỹ và người Trung Quốc.
Sau tất cả, việc một hãng sản xuất ôtô của châu Á (Trung Quốc) dám đầu tư và cạnh tranh với các thương hiệu lớn tại Thung lũng Silicon (Mỹ) vẫn rất đáng khích lệ. Còn quá sớm để đưa ra bất cứ nhận định nào về sự phát triển của Faraday Future bởi đường dài mới biết ngựa hay.