Honda Fortune 125 - Xe côn tay hợp túi tiền người Việt

Mẫu nakedbike cỡ nhỏ của Honda được biết đến với kiểu dáng trung tính, động cơ vừa phải và mức giá hợp túi tiền phần đông.

Mẫu nakedbike cỡ nhỏ của Honda được biết đến với kiểu dáng trung tính, động cơ vừa phải và mức giá hợp túi tiền phần đông.

Honda Fortune 125 có xuất xứ từ nhà máy Wuyang Honda Motors Trung Quốc, chính vì thế xe mang tính thực dụng, phù hợp với nhu cầu người Việt và tất nhiên mức giá khá phải chăng, chỉ khoảng 41 triệu đồng.


Honda Fortune 125 lắp ráp tại Trung Quốc.

Rõ ràng Fortune 125 không hướng tới hình ảnh một chiếc nakedbike có thiết kế ngầu, bắt mắt như CB150R Streetfire, mà tập trung vào tính tiện dụng, đa năng và trung hòa nhiều lứa tuổi như đối thủ Suzuki EN-150A hay Yamaha YBR125, thậm chí hình dáng tổng thể khá giống nhau.

Xe sử dụng đồng hồ đôi tốc độ và vòng tua máy cùng đèn pha to tròn cổ điển, đèn xi-nhan và đèn định vị gắn hai bên phuộc trước. Giá rẻ nên Fortune trang bị đơn giản, vừa đủ. Phuộc trước loại ống lồng, phuộc sau lò xò trụ truyền thống.

Fortune 125 chỉ sử dụng phanh đĩa cho bánh trước, phanh sau vẫn là loại tang trống (phanh đùm). Tính tiện dụng được Honda Trung Quốc thể hiện rõ nét ở giá đèo hàng to, dài phía sau, đây cũng là tay nắm vững chắc để quay chiếc xe 127 kg. Yên xe liền có chiều cao 776 mm vừa phải, phù hợp với vóc dáng người châu Á. Bình xăng lớn 13,8 lít thoải mái cho những chuyến đi dài.


Góc tay lái rộng, dễ di chuyển trong phố.

Với khoảng sáng gầm 174 mm, xe dễ dàng di chuyển qua những đoạn đường xấu hoặc “leo lề”. Đôi lốp lớn 18 inch kích thước 80/100 trước và 90/90 sau. Fortune lắp động cơ 4 thì 125 phân khối xi-lanh đơn làm mát bằng không khí, xe vẫn sử dụng chế hòa khí (bình xăng con) chứ không tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, công suất 9,66 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút.

Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 2,1 lít/100 km, cùng với dáng ngồi thoải mái, tay lái rộng, côn tay nhẹ nhàng là những điều kiện thích hợp cho một chiếc nakedbike di chuyển trong phố. Động cơ 125 phân khối không thể cho người lái những cú đề-pa hay tăng tốc sắc gọn, thay vào đó là cảm giác êm ái khi di chuyển ở dải tốc độ trung bình 40-50 km/h đường đô thị.

Trên đường trường, xe thể hiện tốt nhất khi ở dải 60-80 km/h, nếu đi một người và đèo thêm ba lô phía sau cảm nhận rõ sự đầm chắc. Tuy nhiên từ 80 km/h trở lên tay lái và khung xe bắt đầu xuất hiện dấu hiệu rung nhẹ, rất khó để “kéo” lên đến 100-110 km/h mặc dù giới hạn công-tơ-met là 140 km/h. Không nên quá đòi hỏi vì đây cũng là ngưỡng tốc độ chung mà các xe 125 phân khối thể hiện.

Với mức giá 41 triệu đồng, Honda Fortune 125 là đối thủ của Suzuki EN-150A giá 45 triệu lắp ráp trong nước. Ngoài ra Yamaha YBR125 cũng đáng cân nhắc ở mức 35-40 triệu đồng.

Theo VnExpress.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.