Huawei kiện Samsung vi phạm công nghệ 4G và giao diện người dùng

Huawei, đã đệ đơn kiện hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc về những vi phạm công nghệ liên quan đến kết nối 4G và giao diện người dùng.

Huawei, đã đệ đơn kiện hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc về những vi phạm công nghệ liên quan đến kết nối 4G và giao diện người dùng.

Trung Quốc từ lâu đã được xem như là một mảnh đất màu mỡ của việc “vi phạm bản quyền”. Rất nhiều thiết bị công nghệ nổi tiếng được họ tái chế một cách khá “trắng trợn”. Tuy nhiên, mới đây, Huawei, một trong những hãng công nghệ lớn nhất của Trung Quốc đã làm điều hoàn toàn trái ngược với quy luật trên. Họ đã đệ đơn kiện đối thủ của mình- hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc về những vi phạm công nghệ liên quan đến kết nối 4G và giao diện người dùng.

huawei kien samsung vi pham cong nghe 4g va giao dien nguoi dung hinh anh 1

Huawei đã đệ đơn kiện ở cả Mỹ và Trung Quốc để tìm cách yêu cầu phía Samsung bồi thường cho việc sử dụng trái phép 4G công nghệ, cùng với đó là hành vi vi phạm liên quan đến hệ điều hành và hệ thống phần mềm.

Ding Jianxing, người đứng đầu Vụ sở hữu trí tuệ của Huawei cho biết, Huawei hy vọng Samsung sẽ dừng hành động vi phạm bằng sáng chế của chúng tôi và nhận được các giấy phép cần thiết từ Huawei, và cùng làm việc với Huawei để thúc đẩy ngành công nghiệp di động không ngừng tiến lên.

Trước đó, nguyên Giám đốc điều hành CEO của Apple, Steve Jobs từng phản ứng rất gay gắt khi cho rằng Android ăn cắp ý tưởng từ iOS. Tuy nhiên, cách tiếp cận của Huawei lần này nhẹ nhàng và mang tính ngoại giao hơn với mục đích là một thỏa thuận cấp phép có lợi cho cả hai bên.

Trước những phản ứng từ Huawei, hãng điện tử Samsung vẫn chưa đưa ra phản ứng chính thức của mình xung quanh vụ kiện này của Huawei.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.