iPhone 5S ra mắt tháng 7 với nhiều cỡ màn hình

Phiên bản iPhone mới nhất của Apple sẽ có ít nhất 2-3 kích cỡ màn hình khác nhau và sẽ được công bố trong tháng 7 này, chuyên gia Brian White dự đoán.

Phiên bản iPhone mới nhất của Apple sẽ có ít nhất 2-3 kích cỡ màn hình khác nhau và sẽ được công bố trong tháng 7 này, chuyên gia Brian White dự đoán.

iPhone 5S, kích cỡ màn hình, iPhone, Apple, Brian White, iPhone giá rẻ

Dẫn theo một nguồn tin từ chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple, vị chuyên gia của hãng Topeka nhận định rằng, với iPhone 5S, người dùng sẽ được quyền lựa chọn kích cỡ màn hình theo ý mình. "Có vẻ như Apple quan niệm rằng một kích cỡ duy nhất thì không thể thỏa mãn nhu cầu của tất cả người dùng, vì thế, hãng sẽ mang đến nhiều lựa chọn để mở rộng thị phần cho iPhone trước sự công phá quyết liệt của các đối thủ Android", White phân tích.

Tuy nhiên, ông này không đề cập cụ thể đến những kích cỡ mà Apple có thể cân nhắc. Hiện iPhone 5 chỉ sử dụng màn hình 4 inch, nhỏ hơn khá nhiều so với thế hệ smartphone Android đầu bảng mới nhất (Xperia Z, Galaxy S4 đều sở hữu màn hình 5 inch. HTC One trang bị màn hình 4.7 inch). Các thế hệ iPhone trước đó thậm chí còn dùng màn hình nhỏ hơn, chỉ 3.5 inch.

Đây không phải là lần đầu tiên White đưa ra dự đoán về việc iPhone 5S sẽ đa cỡ. Hồi tháng 1 vừa qua, cũng chính chuyên gia này đã phán đoán iPhone mới sẽ có nhiều cỡ và nhiều màu khác nhau.

Trong trường hợp thông tin của White là chính xác, thì một model của iPhone 5 chắc chắn sẽ có kích cỡ lớn hơn 4 inch để ngăn không cho người dùng chuyển sang các smartphone Android cỡ khủng. Model thứ hai sẽ vẫn trung thành với màn hình 4-inch để phục vụ những khách hàng không có nhu cầu thay đổi. Phiên bản thứ ba có thể nhỏ hơn 4inch và bán với giá rẻ hơn, trang CNET đề xuất các kịch bản.

Đối với thời điểm công bố iPhone 5S vào tháng 7, White tỏ ra khá "đồng thanh nhất trí" với các đồng nghiệp khác trong giới. Trước đó, chuyên gia Gene Munster của hãng Piper Jaffray cũng tin rằng iPhone mới sẽ ra mắt cuối tháng 6, trong khi nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities thì dự đoán Apple sẽ công bố iPhone 5S trong tháng 6 và bán ra vào tháng 7.

White cũng nhất trí với các đồng nghiệp về việc Apple sẽ tung ra một phiên bản iPhone giá rẻ song song với 5S trong mùa hè này. Mức giá dự kiến có thể dưới 300 USD, nhưng những ai kỳ vọng nó nằm trong khoảng 150-200 USD sẽ phải thất vọng. Đây sẽ là giá bán cho bản quốc tế, không trợ giá dành cho những thị trường đang phát triển như Trung Quốc.

Công bằng mà nói, iPhone đa cỡ, đa màu, giá rẻ... đều là những ý niệm xa lạ với phong cách kinh doanh từ xưa tới nay của Apple, vốn là một điển hình của mô hình kinh doanh chậm, chắc, truyền thống. Nhưng Apple đang phải đối mặt với sức ép ngày càng lớn, từ cả các đối thủ (đặc biệt là Samsung) lẫn giới đầu tư. Hãng cần phải liều lĩnh hơn, sáng tạo hơn và tạo ra nhiều lựa chọn hơn để chứng tỏ mình vẫn là một thế lực hùng mạnh trên thị trường. Sự ra đời của iPad Mini chính là một dấu hiệu cho thấy Apple dưới thời Tim Cook đã thay đổi.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.