iPhone 6 Plus dẫn đầu thị trường phablet

Khá dễ đoán khi iPhone 6 Plus của Apple chính là một trong những nhân tố chính đứng sau sự tăng trưởng mạnh mẽ của phablet.

Theo báo cáo mới nhất của Kantar WorldPanel, phablet (những smartphone có kích cỡ trên 5-inch) tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ khi chiếm đến 21% tổng lượng smartphone tiêu thụ tại Mỹ trong 3 tháng đầu năm 2015.

iPhone 6 Plus

Để so sánh, Q1/2014, tỷ lệ đóng góp của phablet đối với thị trường smartphone Mỹ chỉ vẻn vẹn có 6% mà thôi. Nói cách khác, chỉ sau một năm, phablet đã tăng gấp 4 lần thị phần của mình và đà tăng này cũng chưa có dấu hiệu dừng lại.

Khá dễ đoán khi iPhone 6 Plus của Apple chính là một trong những nhân tố chính đứng sau sự tăng trưởng mạnh mẽ của phablet. Kantar ước tính một mình iPhone 6 Plus đã chiếm tới 44% tổng lượng phablet bán ra trong quý, tương đương với 9,24% tổng doanh số smartphone của cả nước Mỹ.

Tuy nhiên, Kantar nhấn mạnh rằng, việc phablet tăng trưởng khả quan không có nghĩa là người dùng smartphone không còn hứng thú với những con dế nhỏ gọn nữa. Dữ liệu của Kantar cho thấy, 43% người dùng iPhone và 47% người dùng Android vẫn đánh giá kích cỡ màn hình là tiêu chí chính để chọn mua điện thoại.

Trong số các hãng điện thoại, Apple là thương hiệu thành công nhất ở doanh số lớn nhất ở 3 trên tổng số 4 nhà mạng lớn của Mỹ. Với mạng AT&T, iPhone đóng góp tới 59% tổng lượng smartphone bán ra trong Q1/2015. Tỷ lệ ở mạng Sprint và Verizon lần lượt là 50% và 42%. Samsung, đối thủ chính của Apple, chỉ giành được thắng lợi duy nhất trên mạng T-Mobile với 42% thị phần.

Một phát hiện nữa đáng chú ý là tại 5 thị trường lớn nhất châu Âu, gần 1/3 số người dùng mua iPhone/iPad là từ Android chuyển sang. Song ở Mỹ, hiện tượng chuyển mạng này ít phổ biến hơn. Chỉ có 11,4% số người dùng iPhone mới là từ phe Android chuyển sang, thấp hơn tỷ lệ 14.6% hồi năm ngoái.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.