iPhone thay đổi thế nào sau 10 năm?

Sự phát triển của thế giới công nghệ đã khiến những chiếc iPhone trở nên “thiên biến vạn hóa” gấp nhiều lần.

Sự phát triển của thế giới công nghệ đã khiến những chiếc iPhone trở nên “thiên biến vạn hóa” gấp nhiều lần.

Bloomberg vừa hợp tác với iFixit nhằm đem đến một cái nhìn tổng quát về những mẫu iPhone. Bộ đôi này đã “mổ” một chiếc iPhone 8 để xem nó có gì khác biệt so với người tiền nhiệm đã 10 năm trước đó. Từ góc nhìn này, người xem có thể thấy mẫu điện thoại của táo khuyết đã thay đổi thế nào sau một thập kỷ xuất hiện.

iPhone, iPhone 8, Điện thoại iPhone, Apple, iPhone X

Ở chiếc iPhone thế hệ đầu, máy được trang bị viên pin lithium-ion có kích thước khá cồng kềnh. Với dung lượng pin 1.400 mAh, viên pin này cung cấp đủ cho 8 giờ đàm thoại, 7 giờ xem phim và 6 giờ duyệt web. Điều này đã thay đổi khá nhiều với chiếc iPhone của 10 năm sau.

iPhone, iPhone 8, Điện thoại iPhone, Apple, iPhone X

Không có kích thước lớn như hiện nay, chiếc điện thoại đầu tiên của Apple sở hữu màn hình chỉ 3,5 inch. Màn hình này có độ phân giải 320 x 480 pixel. Tại góc trên cùng bên trái, có thể thấy sự xuất hiện của một cảm biến ảnh 2 Mpx. Cảm biến này không có sự hỗ trợ của đèn flash.

Với các thành phần linh kiện khác, iPhone gốc được trang bị ba phiên bản bộ nhớ là 4GB, 8GB và 16GB. Máy sử dụng bộ vi xử lý ARM11 lõi đơn 412 MHz, kết hợp cùng bộ xử lý đồ họa PowerVR MBX và 128MB RAM. Lúc này chiếc iPhone còn hỗ trợ cả bluetooth 2.0 và kết nối 2G.

iPhone, iPhone 8, Điện thoại iPhone, Apple, iPhone X

Giờ hãy nói về thông số của mẫu điện thoại iPhone mới nhất. Với chiếc iPhone 8, máy được trang bị dung lượng pin 1.812 mAh. iPhone 8 có camera sau 12 Mpx, sở hữu RAM 2GB và bộ nhớ trong lên đến 256GB.

iPhone 8 giờ đây được trang bị chip xử lý A11 Fusion 6 nhân, hỗ trợ bluetooth 5.0 cùng kết nối LTE Advance. Bên cạnh đó, những chiếc iPhone giờ đây đã chuyển sang sử dụng cổng Lightning, jack tai nghe cũng đã dần biến mất.

Theo VietNamNet


iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.