Kênh quảng cáo online chẳng giống ai

Thời gian gần đây, nhiều người đang truyền tai nhau về một dự án công nghệ thông tin mới lạ, có tiềm năng trong ngành quảng cáo online. Nhưng người sáng lập xem dự án như “một trò chơi đặc biệt”.

Thời gian gần đây, nhiều người đang truyền tai nhau về một dự án công nghệ thông tin mới lạ, có tiềm năng trong ngành quảng cáo online. Nhưng người sáng lập xem dự án như “một trò chơi đặc biệt”.

Đầu tháng 8, Ronbanner.com, website bán các vị trí đặt banner online ra đời và đi vào hoạt động, nhanh chóng đạt gần 8.000 lượt xem trang, hơn 20 thành viên chỉ sau vài ngày ra mắt. Nhưng ngay khi nhận được sự chú ý, Khắc Hưng, sáng lập của dự án quyết định hoàn thiện lại website, nhằm gia tăng lợi ích cho nhà quảng cáo.

Trò chơi “quảng bá thương hiệu”

Ngày nay, canh tranh ngày càng khốc liệt giữa các nhà cung cấp, đặc biệt ở những lĩnh vực thiết yếu. Nhà cung cấp nào tạo được độ phủ thương hiệu rộng hơn, sẽ chiếm được nhiều ưu thế hơn. Bởi nếu người tiêu dùng không biết đến tên tuổi của nhà cung cấp, thật khó để có thể bán được hàng cho họ.
Bên cạnh đó, vẫn chưa có nhiều nơi tổng hợp các nhà cung cấp cho người tiêu dùng, tất cả dường như chỉ tập trung vào hàng hóa mà quên nhấn mạnh đến thương hiệu cung cấp hàng hóa đó. Cả 2 yếu tố trên phần nào đó gây cản trở cho doanh nghiệp, đặc biệt các nhà cung cấp chưa có nhiều điều kiện tài chính, mới thành lập chưa nhiều người biết đến. 

Nhằm giải quyết khó khăn trên, ronbanner.com ra đời để trở thành kênh tổng hợp các thương hiệu, giúp các nhà cung cấp quảng bá, tăng độ nhận diện của thương hiệu đến người tiêu dùng. 

“ronbanner.com là một trò chơi đặc biệt, các nhà quảng cáo là người chơi, độc giả là khán giả cổ vũ. Sự thú vị của trò chơi đến từ việc có bao nhiêu người sẽ trở thành người chơi, còn hiệu quả trò chơi được đánh giá bằng việc sẽ thu hút được bao nhiêu khán giả vào xem”, Hưng giải thích một cách thú vị.

Khán giả được gì?

Cũng bởi chưa có nhiều nơi tổng hợp các thương hiệu, việc tìm kiếm trên mạng không phải lúc nào cũng ra kết quả phù hợp, một phần cũng bởi các nhà cung cấp chưa chú trọng đến việc xây dựng website bán hàng, dẫn đến một bộ phận người tiêu dùng đang khó khăn trong việc tìm kiếm nhà cung cấp họ cần thông qua internet.
Võ Khắc Hưng

Do đó khi được hỏi, lý do gì sẽ thu hút được nhiều người xem website trong dài hạn, vì đó là yếu tố quyết định thành bại của ronbanner.com. Hưng trả lời: “lý do quan trọng nhất là họ tìm đáp án cho câu hỏi: Có những nhà cung cấp nào đang bán những sản phẩm/dịch vụ mà mình cần?”. 

Như vậy, khi vào website, người tiêu dùng tìm thương hiệu rồi mới đến những sản phẩm. Quy trình tuy lâu hơn nhưng người tiêu dùng có thêm nhiều thông tin hơn, nhiều lựa chọn hơn. Những banner trong website có thể là những thương hiệu mà họ đang tìm, đó cũng là giá trị cốt lõi của ronbanner.com.
Những chính sách kỳ cục

Được biết, ở phiên bản mới sau khi hoàn thiện, ronbanner.com đưa ra chính sách “đặt banner dùng thử trong 60 ngày”, chính sách rất khác biệt trong ngành quảng cáo. Hưng cho rằng: “Khi mua sắm, hầu như ai cũng muốn dùng thử trước rồi mới bỏ tiền ra mua, thời gian dùng thử càng lâu càng có lợi”.

Bên cạnh đó, quảng cáo banner online hiện này có chi phí khá cao, nhưng không phải khi nào mức phí cũng phù hợp với kết quả đạt được. Nắm được điều đó, Hưng tính giá đăng banner lên website theo phương châm “Trả tiền tùy chọn”. Hưng nói: “Với ronbanner.com, người chơi tự do chọn một mức phí mà họ cho là phù hợp. Đó là quyền lợi mà họ đáng được có. Cho dù số tiền bao nhiêu đi chăng nữa, banner của họ cũng sẽ được đăng đến 1/1/2022, hoàn toàn không phân biệt”.

Chưa dừng lại, ronbanner.com còn đưa ra chế độ “hoàn 100% phí dịch vụ trong vòng 90 ngày nếu không hài lòng”, một điều hầu như không có một đơn vị quảng cáo nào dám cam kết. Sáng lập ronbanner.com chia sẽ: “Nếu một trò chơi không đem lại cảm giác thích thú, không đem lại hiệu quả cho người chơi, cho dù phí dịch vụ bao nhiêu đi nữa, tốt nhất cũng nên trả lại cho họ”.

Như vậy có thể nói rằng, với hình thức hơi hướng cổ điển, không quá áp đặt, ronbanner.com hứa hẹn là một lựa chọn giúp quảng bá, tăng độ mức độ nhận diện thương hiệu mà các nhà quảng cáo khó có thể bỏ qua.

Tố Uyên

Bình luận