Lò vi sóng trở thành nguồn sạc mới cho ĐTDĐ

Lò vi sóng thường có một mục đích sử dụng duy nhất: làm nóng đồ ăn thức uống. Nhưng nay, lò vi sóng có thể sớm trở thành một chiếc sạc cho điện thoại di động.

Lò vi sóng thường có một mục đích sử dụng duy nhất: làm nóng đồ ăn thức uống. Nhưng nay, lò vi sóng có thể sớm trở thành một chiếc sạc cho điện thoại di động.

Ảnh: Flickr, Homespothq

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Tokyo đang tiến hành các cách lấy các năng lượng thừa mà lò vi sóng sản sinh ra trong khi hoạt động. Khi làm nóng, lò vi sóng liên tục làm thất thoát năng lượng mà có thể được tận dụng tốt hơn nữa. Kỹ sư Yoshihiro Kawahara và nhóm nghiên cứu của mình đã thiết kế ra một loại máy để gom và tái chế năng lượng dư thừa.

Đây là cách hoạt động: Sẽ có chiếc máy khai thác có một anten gom bất cứ năng lượng thừa nào và phân kênh cách năng lượng này vào các thiết bị khác. Tuy nhiên, lò vi sóng sẽ chưa thể thay thế chiếc sạc điện thoại của bạn hoàn toàn.

Theo đó, bạn sẽ cần khởi động lò vi sóng của bạn thêm một thời gian để tạo bất cứ loại năng lượng sạc có ý nghĩa. Những kiểm nghiệm ban đầu của Kawahara cho thấy khi chạy lò vi sóng trong 2 phút có thể thu đủ năng lượng cho các thiết bị nhà bếp, như thiết bị bấm giờ với năng lượng thấp, chỉ một vài phút. Ngoài ra, nếu công này được ứng dụng cho các thiết bị nhà bếp, nó sẽ giúp giảm carbon mà không cần có thêm những nỗ lực nào.

Ý tưởng cho thí nghiệm của kỹ sư Kawahara xuất phát từ NASA, nơi các nhà khoa học cố gắng gom các năng lượng thừa thãi từ mặt trời. Một dự án của NASA vẫn đang trong quá trình phát triển hướng tới đưa năng lượng mặt trời làm quay chuyển trái đất và giữ các năng lượng quá nhiều của mặt trời, sau đó rót xuống trái đất theo dạng các sóng radio.

Theo ICTPress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.