Mẹo chỉnh sáng máy tính tự động theo thời gian trong ngày

Việc điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính phù hợp với thời gian trong ngày và môi trường sẽ tốt hơn cho mắt của bạn, cũng như giúp bạn giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

Việc điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính phù hợp với thời gian trong ngày và môi trường sẽ tốt hơn cho mắt của bạn, cũng như giúp bạn giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Nếu không biết cách hoặc cảm thấy bất tiện khi làm việc này một cách thủ công, bạn vẫn có một giải pháp cực đơn giản để khiến nó diễn ra một cách tự động.

máy tính, độ sáng màn hình

Giải pháp phụ thuộc vào một phần mềm thú vị, có tên là F.lux. Đây là ứng dụng có thể được dùng để thiết lập thời gian thay đổi độ sáng màn hình dễ dàng theo thời điểm trong ngày và thậm chí cả địa điểm của bạn nhờ sự hỗ trợ của GPS.

Bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn dưới đây để cài đặt chế độ điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính tự động:

Trước hết, hãy download và cài đặt phần mềm f.lux vào máy tính của bạn.

máy tính, độ sáng màn hình 

Khởi chạy ứng dụng và nó sẽ tự động phát hiện thời gian cũng như vị trí địa lí của bạn, để từ đó tự động thiết lập màu sắc màn hình tối ưu cho bạn.

máy tính, độ sáng màn hình 

Bạn có thể bỏ chọn mục "Disable for one hour" nếu bạn muốn thực hiện quá trình đo nhạy cảm màu sắc.

máy tính, độ sáng màn hình 

Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng màn hình vào ban ngày (Lightning for day) hoặc vào ban đêm (Lightning for night) trong phần Settings của công cụ.

máy tính, độ sáng màn hình 

Bạn cũng có thể thiết lập chế độ chiếu phim (Movie mode) hoặc một số chế độ khác để thu được kết quả tốt nhất theo ý muốn.

máy tính, độ sáng màn hình 

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.