Muỗi "thích" người uống bia

Các nhà nghiên cứu giải thích trên tờ Plos One rằng: "Muỗi thích người uống bia có thể do khi uống bia, khả năng tự vệ của con người giảm hoặc độ dinh dưỡng của máu tăng".

Muỗi có xu hướnglao vào đốt người uống bia cao hơn 15% so với người bình thường, một nghiên cứuđược tiến hành mới đây bởi các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu IRD ở Phápcho thấy.

Muỗi "thích" người uống bia

Các nhà nghiên cứugiải thích trên tờ Plos One rằng: "Muỗi thích người uống bia có thể dokhi uống bia, khả năng tự vệ của con người giảm hoặc độ dinh dưỡng của máutăng".

Nhóm nghiên cứu đãthực hiện ở 25 người đàn ông Tây Phi và cho họ uống bia địa phương gọi là Dolo.Những con muỗi được thả vào không khí. Trước khi uống bia, chỉ có 50% con muỗibay tới người này. Nhưng sau khi họ uống vài vại bia, số lượng muỗi bay vào họlên tới 65%.

Các nhà nghiên cứucũng đã tiến hành thử nghiệm ở các nước khác, kết quả đều cho thấy rằng, chỉ 6%số lượng con muỗi không bay về hướng người vừa uống bia.

 Theo Hương Khoa
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.