Nên chọn bản Windows 10 nào?

Thông thường, người dùng phổ thông sẽ chọn bản Home và Pro. Giá mua mới của 2 bản này lần lượt là 119 và 199 USD.

Thông thường, người dùng phổ thông sẽ chọn bản Home và Pro. Giá mua mới của 2 bản này lần lượt là 119 và 199 USD. Người dùng Windows 7 trở lên được nâng cấp miễn phí.

Microsoft gọi Windows 10 là "phiên bản Windows cuối cùng". Nền tảng này vừa chính thức ra mắt trên toàn cầu. Câu hỏi muôn thủa đặt ra mỗi khi có bản Windows ra mắt là: "Tôi nên chọn bản Windows nào?".

Windows 10 đã sẵn sàng cho tải về trên toàn thế giới. Ảnh: The Verge.
Windows 10 đã sẵn sàng cho tải về trên toàn thế giới. Ảnh: The Verge.

Việc lựa chọn Windows 10 dễ dàng hơn nhiều so với Windows Vista hay Windows 7 trước đây. Giống với Windows 8, Microsoft cung cấp 4 phiên bản Windows 10: Home, Pro, Enterprise và Education.

Người dùng Windows 7 trở lên sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 (với Windows 8, bạn phải đảm bảo đang ở phiên bản 8.1). Phần lớn người dùng sẽ được nâng cấp lên Windows 10 Home hoặc Pro.

Nếu đang tìm mua một bản Windows 10 hoàn toàn mới, lựa chọn cũng khá đơn giản. Người dùng cá nhân sẽ được khuyến khích mua Windows 10 Home hoặc Pro bởi bản Enterprise và Education chỉ dành cho nhóm khách hàng nhất định.

Bản Windows 10 Home có giá 119 USD. Microsoft cung cấp cả bản 32-bit và 64-bit với các tính năng nổi bật từng được quảng cáo trước đây như Cortana (nhận diện giọng nói), Continuum (hỗ trợ multiple-input cho nhiều thiết bị), tính năng bảo mật Windows Hello và cả trình duyệt Edge.

Với Windows 10 Pro (giá 199 USD), người dùng có thêm tính năng mã hoá ổ đĩa Bitlocker, Hyper-V để chạy ảo nhiều hệ điều hành trên máy Windows 10 và cơ hội gia nhập nhóm Active Directories (tính năng cho người dùng doanh nhân). Dùng Windows 10 Pro, người dùng cũng có thể chọn máy của mình làm máy chủ của Remote Desktop.

Trong hầu hết trường hợp, Windows 10 Pro chỉ cần thiết với những người có nhu cầu sử dụng sâu, tận dụng nhiều tính năng. Windows 10 bản Home sẽ là lựa chọn phổ thông nhất.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.