Người xem ti vi bình luận chương trình như ở mạng xã hội

Gắn kết việc xem ti vi và chia sẻ những bình luận thông tin cùng bạn bè từ các chương trình truyền hình là mục tiêu của hệ thống Ti vi xã hội (Social TV).

Gắn kết việc xem ti vi và chia sẻ những bình luậnthông tin cùng bạn bè từ các chương trình truyền hình là mục tiêu của hệ thốngTi vi xã hội (Social TV).

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng xem những chươngtrình trên ti vi giảm xuống rõ rệt. Mọi người dành thời gian nhiều hơn cho việclướt web, tham gia các diễn đàn, cộng đồng mạng xã hội.

Người xem ti vi bình luận chương trình như ở mạng xã hội
Xem ti vi và gửi những bình luận về chương trình tới những người bạn hay từ mọi nơi trên thế giới là mục đích phát triển của hệ thống ti vi xã hội

Điều này đã thúc đẩy Marie-JoseMontepetit, nhà khoa học thuộc phòng nghiên cứu điện tử của Học viện kỹ thuậtMassachutset (MIT) kết hợp những mạng xã hội và việc xem ti vi truyền thống. Kếtquả là Ti vi Xã hội (social TV) ra đời.

Tỉ lệ người xem đã tăng đáng kể,thể hiện qua số người xem các chương trình như Olympic mùa đông, các lễ traogiải âm nhạc, phim ảnh. Điều đặc biệt là, trong khi xem tivi, moi người có thểsử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay để viết những đoạn tinnhắn, tweet và cập nhật những thông điệp về những người nổi tiếng, về sự kiệnhoặc chủ đề giải trí khác.

Mọi người từ khắp nơi có thể chiasẻ và thảo luận cùng một vấn đề. Người xem có thêm thích thú trong việc xem tivi.

Những nhà cung cấp hoặc sản xuấtchương trình truyền hình hy vọng, điều này giúp người xem kết nối với bạn bè tốthơn. Nó khiến cho họ giữ được lượng khán giả cần thiết chứ không mất khách hàngcho những dịch vụ truyền hình trên Internet.

Ti vi xã hội cũng giúp các côngty những chương trình mang tính cá nhân hóa tốt hơn.Hiện nay, có nhiều nhà pháttriển tiến hành các cách khác nhau giúp mọi người chia sẻ quan điểm, kinh nghiệmvề xem tivi thông qua kết nối băng tần rộng hoặc qua hộp giải mã truyền hình.

Chúng nhận được tài trợ từ cáccông ty truyền hình cáp và nhà cung cấp video để thực hiện các dịch vụ ti vitương tác thử nghiệm trong suốt 20 năm qua. Tuy nhiên, các hệ thống đều khôngthành công.

Montepetit muốn thống nhất nhữnghệ thống giao tiếp khác nhau, đặc biệt là những dịch vụ mạng băng tần rộng.

Mô hình hệ thống ti vi xã hội đầutiên được cô miêu tả: một cơ sở dữ liệu trung tâm tập trung video từ các nguồntrực tuyến như Youtube; chia sẻ những thông tin nhất định của người dùng trongmạng xã hội; gửi các video tới những người dùng ti vi. Nó cho phép người dùng vàmọi người trong mạng xã hội gửi các bình luận, hồi âm và đánh giá thông qua mộtứng dụng của iPhone.

Cách thức này cũng tránh việc sửdụng màn hình Tivi cho những tin nhắn-một điều thường xuyên gây ra sự khó chịucho người xem. Ứng dụng cho phép người dùng thông tin cho mạng lưới của mìnhchương trình đang chiếu trên ti vi của họ. Ví dụ, nếu một người bạn gợi ý mộtchương trình và bạn đồng ý, chương trình sẽ hiện ra vào một thời điểm nhất định.

Theo Mạnh Thắng
Người xem ti vi bình luận chương trình như ở mạng xã hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.