Những hiểu lầm thường gặp về pin điện thoại

Thời lượng pin rất quan trọng với người dùng điện thoại. Do đó, người dùng đã có khá nhiều biện pháp kỳ lạ để giữ pin. Nhưng nhiều điều chúng ta thường nghe lại không phải là sự thật, hoặc đã lỗi thời.

Thời lượng pin rất quan trọng với người dùng điện thoại. Do đó, người dùng đã có khá nhiều biện pháp kỳ lạ để giữ pin. Nhưng nhiều điều chúng ta thường nghe lại không phải là sự thật, hoặc đã lỗi thời.

1. Pin có “bộ nhớ”

Có người tin rằng cần phải “luyện” pin bằng cách thường xuyên để nó cạn rồi sạc lại, không bao giờ sạc điện thoại khi pin trên 50%. Họ nghĩ rằng qua thời gian, pin sẽ có “bộ nhớ” và chỉ cho phép một lượng lần sạc nhất định. Nhưng thật ra, sạc thường xuyên không có hại cho pin.

2. Bộ sạc khác hãng sẽ gây hại cho pin

Mặc dù các bộ sạc khác thương hiệu không phải là tối ưu, và một số sẽ sạc chậm hơn, chúng không gây hại cho pin chừng nào bộ sạc ấy vẫn hoạt động đúng, có chất lượng.

3. Sạc qua đêm sẽ có hại

Điều này không đúng. Hầu hết điện thoại thông minh đời mới hiện nay có khả năng nhận biết khi nào pin đầy và tự động ngưng sạc. Tuy nhiên, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng pin bằng cách thay vì sạc điện thoại mỗi đêm, bạn nên giữ pin ở khoảng 40%-80% trong hầu hết thời gian. Điều này sẽ khiến pin hoạt động được lâu nhất.

4. Không dùng điện thoại trong khi sạc

Mọi người thường nghĩ dùng điện thoại trong khi sạc gây tác động tiêu cực đến chất lượng sạc của pin. Nhưng trừ phi bạn dùng bộ sạc chất lượng thấp, pin vẫn được sạc dù bạn có dùng điện thoại hay không. Với điện thoại thông minh, dữ liệu vẫn thường xuyên được đồng bộ hóa. Nên dù bạn không dùng, điện thoại vẫn tự hoạt động.

5. Tắt điện thoại có thể làm hỏng pin

Tất nhiên nếu bạn tắt điện thoại trong một khoảng thời gian dài, pin sẽ cạn kiệt. Nhưng nếu chỉ cần tắt điện thoại một lúc thì không ảnh hưởng. Thậm chí bạn có thể tắt máy và tháo pin nếu muốn. Với vài thiết bị, khởi động lại có thể phục hồi chức năng pin.

6. Đặt pin vào tủ lạnh để dùng lâu hơn

Vào những năm 80, mọi người thường có thói quen đặt pin vào tủ lạnh để dùng được lâu hơn, nhưng không có tác dụng. Sự thật là pin Li-Ion bị ảnh hưởng tiêu cực bởi cả nhiệt độ nóng và lạnh. Nhiệt độ phòng là tốt nhất cho pin điện thoại.

Bạn nên giữ điện thoại gần với nơi lưu thông không khí. Giữ độ ẩm không lọt vào điện thoại là tốt, nhưng không nên giữ quá nóng. Hơi nóng gây hại cho pin hơn là lạnh.

7. Dùng internet sẽ làm cạn pin nhanh hơn

Hoạt động làm cạn pin điện thoại nhanh nhất là chơi game. Các công cụ đồ họa ngốn pin lớn nhất. Nếu chơi game nhiều, bạn nên giảm sáng điện thoại đến mức có thể.

Nếu bạn dùng internet để xem video, chơi game online, cùng những hoạt động nghiêng về đồ họa khác, pin quả thật sẽ cạn nhanh hơn.

8. Dùng các công cụ quản lý để kéo dài tuổi thọ pin

Các công cụ quản lý Task manager không ảnh hưởng đến pin nhiều hơn hệ thống có sẵn hoạch định. Bạn có thể dùng Task manager để quản lý hoạt động của các ứng dụng tốt hơn, nhưng đừng nên mong chờ chúng kéo dài tuổi thọ của pin.

Theo Pháp luật TPHCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.