Những ứng dụng iOS dính mã độc cần xoá ngay khỏi máy

Trong những ngày qua, việc cửa hàng ứng dụng App Store của Apple đã trở thành nạn nhân của một vụ tấn công quy mô lớn khiến nhiều ứng dụng iPhone và iPad

Trong những ngày qua, việc cửa hàng ứng dụng App Store của Apple đã trở thành nạn nhân của một vụ tấn công quy mô lớn khiến nhiều ứng dụng iPhone và iPad - phần lớn là từ Trung Quốc đều dính mã độc tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người dùng.
 
 
Được biết đến với tên gọi XcodeGhost, đoạn mã độc nói trên xâm nhập vào App Store thông qua gói công cụ lập trình Xcode - vốn được sử dụng để tạo ra các ứng dụng iOS và Mac - đã lây nhiễm hàng trăm ứng dụng trên App Store và có mặt trên hàng triệu máy iOS trên toàn cầu. Câu hỏi đặt ra là tại sao các ứng dụng trên bị lây nhiễm trong khi số khác lại bình an vô sự ?
 
Thực tế, những nhà phát triển phần mềm - phần lớn đến từ Trung Quốc - đã tải xuống một bản Xcode giả mạo khiến cho sản phẩm cuối của họ bị nhúng mã độc mà không hề hay biết. Dù Xcode có thể được tải miễn phí từ trang web Apple, nhiều người lại chọn tải từ những nguồn không an toàn khác do tốc độ truy cập từ Trung Quốc tới máy chủ Apple thường chậm chạp hoặc vì những lời hứa công cụ tối ưu hơn hay cung cấp thêm công cụ lập trình tiện lợi hơn…
 
Trong thông báo đưa ra, phát ngôn viên của Apple đã xác nhận vụ việc và cho biết Apple hiện đã loại bỏ toàn bộ các ứng dụng có nghi vấn dính mã độc khỏi App Store từ trước đó - bao gồm 39 ứng dụng. Giờ đây, một số nguồn tin lại cho biết con số này đã lên tới 85 và có thể cao hơn nữa.
 
Cho dù thế nào, để tự bảo vệ mình, người dùng cũng nên “dọn” dẹp điện thoại và máy tính bảng của mình. Trong trường hợp có những ứng dụng sau trên máy, bạn nên xoá chúng trước khi có rắc rối xảy ra. Dưới đây là danh sách cụ thể:
 
    air2
    AmHexinForPad
    Angry Birds 2 (phiên bản tải từ App Store Trung Quốc)
    CamCard
    CamScanner
    Card Safe
    China Unicom Mobile Office
    CITIC Bank move card space
    CSMBP-AppStore
    CuteCUT
    DataMonitor
    Didi Chuxing
    Eyes Wide
    FlappyCircle
    Flush
    Freedom Battle
    golfsense
    golfsensehd
    guaji_gangtai en
    Guitar Master
    Himalayan
    Hot stock market
    InstaFollower
    installer
    Jane book
    Lazy weekend
    Lifesmart
    Mara Mara
    Marital bed
    Microblogging camera
    MobileTicket
    Musical.ly
    NetEase
    nice dev
    OPlayer
    OPlayer Lite
    PDFReader
    Perfect365
    Pocket billing
    PocketScanner
    Poor tour
    QYER
    Railway 12306
    SaveSnap
    Stocks open class
    SuperJewelsQuest2
    Telephone attribution assistant
    The driver drops
    The Kitchen
    Three new board
    TinyDeal.com
    Wallpapers10000
    Watercress reading
    WeChat
    WeLoop
    WhiteTile
    WinZip
    WinZip Sector
    WinZip Standard

Theo Hà Nội Mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.