Nikon "cướp ngôi" Canon nửa đầu năm 2010

Nửa đầu năm 2010, thị phần máy ảnh ống kính rời của Nikon đã vượt qua Canon tại Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên Canon để mất ngôi vị số 1 vào tay đối thủ truyền kiếp của mình.

Nửa đầu năm 2010, thị phần máy ảnh ống kính rờicủa Nikon đã vượt qua Canon tại Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên Canon để mất ngôivị số 1 vào tay đối thủ truyền kiếp của mình.

Theo công bố mới nhất về thị trường máy ảnh ở NhậtBản - thị trường lớn và có ảnh hưởng hàng đầu trên thế giới, trong 6 tháng đầunăm 2010, Nikon đã vượt qua Canon để giành thị phần cao nhất trong dòng sản phẩmmáy ảnh ống kính rời (bao gồm máy ảnh DSLR và và máy ảnh MIL).

Nikon "cướp ngôi" Canon nửa đầu năm 2010
Biểu đồ thống kê thị phần máy ảnh ống kính rời ở Nhật Bản

Theo các con số thống kê, so vớinăm 2009, thị phần của Canon đã sụt giảm từ 39% xuống 32%. Đây là một sự sụtgiảm không nhỏ đối với hãng này.

Trong khi đó, thị phần của Nikontăng từ 31,5% lên 34%. Nikon có được thành tích này nhờ doanh số bán ổn định củamẫu máy D90. Chiếc DSLR tầm trung ra mắt vào mùa thu 2008 này chính là chiếc máyảnh ống kính rời bán chạy nhất tại Nhật trong nửa đầu năm 2010. Nikon D90 chiếmđến 13% thị trường chung, tức là cứ 8 chiếc máy ảnh ống kính rời được bán tạiNhật thì có 1 chiếc là D90.

Xu thế phát triển của máy ảnh MIL(máy ảnh hoán đổi ống kính không gương lật) đã khiến thị phần của hai hãngPanasonic và Olympus cùng đi lên, trong đó Panasonic đã vượt mức 10%.

Chiếm 6,3% thị phần máy ảnh ốngkính rời, K-x, mẫu DSLR entry-level ra mắt tháng 9/2009 của Pentax đã trở thànhcứu tinh của hãng này. Tổng thị phần của Pentax tại Nhật Bản trong nửa đầu năm2010 là 7,8%.

Nikon "cướp ngôi" Canon nửa đầu năm 2010

Chiếm khoảng 7% thị phần, Sonykhông có nhiều biến động. Mặc dù doanh số máy ảnh DSLR của Sony đi xuống, nhưngsự xuất sắc của 2 mẫu máy ảnh MIL là NEX-3 và NEX-5 ra mắt từ tháng 5/2010 đã bùlại được phần nào sự thiếu hụt.

So với năm 2009, thị phần của cáchãng máy ảnh khác (Samsung, Sigma…) đã sụt giảm thê thảm, từ 0,7% xuống còn0,2%.

Theo Hồng Quân
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.