Ông bố mất con năn nỉ Apple mở giúp iPhone

Một ông bố người Italia vừa gửi thư cho Apple nhờ mở giúp chiếc iPhone của con trai 13 tuổi mất vì bệnh ung thư.

Một ông bố người Italia vừa gửi thư cho Apple nhờ mở giúp chiếc iPhone của con trai 13 tuổi mất vì bệnh ung thư.

Apple, iPhone

Lá thư được người kiến trúc sư Italia, Fabbretti, gửi trực tiếp cho Tim Cook, CEO của Apple, vào ngày 21/3/2016. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple đã gửi thư chia buồn với người đàn ông này, tuy nhiên cho biết họ không thể giúp được gì hơn.

Fabbretti đã nhận nuôi Dama năm 2007, tuy nhiên chàng thanh niên xấu số người Ethopia này đã mất vào tháng 9 năm ngoái khi mới 13 tuổi vì ung thư xương.

Mới đầu Dama đã giúp Fabbretti đăng ký mật khẩu vân tay để truy cập vào chiếc iPhone 6 của mình qua chức năng Touch ID. Tuy nhiên, Fabbretti nói rằng sau khi con mất, ông đã cố thực hiện truy cập bằng cách này nhưng chiếc điện thoại đã tự khởi động lại và không nhận vân tay của ông. Trong khi đó, Fabbretti lại không biết mật khẩu đăng nhập bằng số của con trai.

Fabbretti nói rằng ông muốn xem ảnh, các ghi chép và tin nhắn của con trên điện thoại như một cách để tưởng nhớ. "Đừng từ chối những ký ức của tôi về con trai. Tôi sẽ đấu tranh để lấy được ảnh và các cảm nghĩ mà con tôi lưu trên điện thoại",  Fabbretti viết trong thư gửi cho Tim Cook.

Tuy nhiên, đáp lại yêu cầu vừa mang tính năn nỉ, vừa mang tính đe dọa của Fabbretti, Apple chỉ đưa ra cái lắc đầu. Thực tế, Apple sẽ không bao giờ đáp ứng yêu cầu này. Hãng thậm chí còn khước từ cả yêu cầu pháp lý của FBI và cho biết họ chẳng thể làm được gì hơn.

Theo VietNamNet


mở khóa iphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.