Săn smartphone xịn với các chương trình trợ giá

Subsidy - hình thức bán trợ giá sản phẩm điện thoại đang là xu hướng khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Nhờ có mô hình này, ngành công nghiệp di động thêm phát triển bùng nổ.

Subsidy - hình thức bán trợ giá sản phẩm điện thoại đang là xu hướng khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Nhờ có mô hình này, ngành công nghiệp di động thêm phát triển bùng nổ.

Bước chuyển ấn tượng 

Trên thế giới, khi các dòng smartphone mới ra mắt, nhiều nhà mạng thường cung cấp cho khách hàng các mức hỗ trợ giá khác nhau để khuyến khích khách hàng dùng sản phẩm mới và gắn kết với dịch vụ mình cung cấp. Việc sở hữu các dòng smartphone mới nhất với giá chỉ từ 100 - 200USD là điều hoàn toàn bình thường khi bạn kí hợp đồng trợ giá của AT&T, một nhà mạng ở Mỹ. Hay như ở “xứ sở chuột túi”, nhà mạng Telstra cũng mời gọi người tiêu dùng mua smartphone bằng những bản hợp đồng trợ giá hấp dẫn cho dòng điện thoại Apple và Samsung. 

Sự ràng buộc hợp đồng chính là "kế sách" khôn khéo được các nhà mạng đưa ra để nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng. Ở Việt Nam, cách thức này chưa nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng cũng như sự đầu tư bài bản của các nhà mạng hay doanh nghiệp viễn thông. Từ đó, dẫn đến bỏ qua một lượng lớn khách hàng tiềm năng ở phân khúc tầm trung, những người có hầu bao “khiêm tốn” nhưng mong muốn sở hữu các sản phẩm smartphone cao cấp.

Tuy nhiên chỉ trong vài năm, thị trường smartphone Việt Nam đã có những biến chuyển đầy ấn tượng. Công nghệ thay đổi từng giây và nhu cầu sử dụng smartphone tỉ lệ thuận với sự phát triển ấy. Nhưng đà phát triển đó cũng kéo giá thành các sản phẩm ngày càng tăng cao. Con số hơn 10 triệu đồng cho một smartphone đời mới không còn là khó, nhưng cũng chưa bao giờ là chuyện đơn giản với nhiều người. Giữa lúc khách hàng đang “loay hoay” tìm cho mình một kênh phân phối "chất lượng cao - giá cạnh tranh", nhiều đơn vị, trong đó có MobiFone đã thức thời áp dụng mô hình subsidy này.

MobiFone trợ giá smartphone kèm ưu đãi khủng

Là doanh nghiệp viễn thông tiên phong trong việc bán điện thoại kèm hợp đồng, nhưng chính sách trợ giá của MobiFone mới là điều khiến chương trình của nhà mạng này đang nhận được nhiều sự quan tâm. Bộ đôi siêu phẩm Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đã chính thức được MobiFone ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán thấp hơn giá niêm yết từ 5 - 12 triệu đồng.
 MobiFone tung ưu đãi hấp dẫn về giá và gói cước data khi khách hàng mua Samsung S7/S7 Edge. 

Cụ thể, khách hàng chỉ cẩn bỏ ra số tiền từ 3,9 triệu đồng để sở hữu ngay Galaxy S7 và 6,19 triệu đồng cho bản Galaxy S7 Edge. Giá bán này sẽ được áp dụng cho mọi thuê bao kí cam kết sử dụng một trong 5 gói trợ giá (Galaxy 1 - Galaxy 5) mà MobiFone đưa ra và trả cước phí theo hàng tháng. Phương thức này gần giống với các giao dịch trả góp tại những siêu thị điện máy. Tuy nhiên, với hợp đồng nhà mạng, các khoản chi trả sẽ được đơn giản hoá và các fan của S7/S7 Edge còn được hưởng nhiều những ưu đãi cước gọi và data mỗi tháng. 

Ví dụ, với gói Galaxy 1, khách hàng sẽ được mua Galaxy S7 với giá chỉ còn 10,9 triệu đồng và chỉ phải trả thêm 460.000đ/tháng trong vòng 1 năm. Với 460.000đ này, khách hàng sẽ được tặng ngay 300 phút thoại và 3GB data dữ liệu. Cao cấp nhất là gói Galaxy 5, khách hàng sẽ "mạnh tay" trả 1,5 triệu mỗi tháng nhưng bù lại, sẽ được nhận ngay 500 phút thoại trong nước và 10 GB dữ liệu, đặc biệt, giá của siêu phẩm smartphone sẽ chỉ còn 3,9 triệu đồng. Ở mức này, bộ đôi S7 và S7 Edge của MobiFone sẽ có giá ngang với các nhà mạng tại Mỹ, trong khi mức cước phí rẻ hơn và tặng nhiều ưu đãi hơn, đánh trúng vào nhu cầu sử dụng data ngày càng tăng của khách hàng Việt. 

Đặc biệt, Galaxy S7/S7 EDGE phiên bản hợp đồng MobiFone đương nhiên không gây ra nỗi lo bị… khóa mạng như một số dòng sản phẩm của nhà mạng nước ngoài được xách tay về Việt Nam. Theo nhiều ý kiến đánh giá trên tinhte.vn, Galaxy 1 và Galaxy 3 là hai gói cước phù hợp nhất cho người sử dụng có mức thu nhập trung bình. 

Để biết thêm thông tin, truy cập website www.mobifone.vn hoặc gọi tới tổng đài 18001090 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Tấn Tài

Bình luận