Thợ điện, thợ sửa ống nước cũng có thể mua Ferrari tại Australia

Khách hàng của Ferrari tại Australia ngày càng đa dạng, từ thợ điện, thợ sửa ống nước, đến kỹ sư, kiến trúc sư

Khách hàng của Ferrari tại Australia ngày càng đa dạng, từ thợ điện, thợ sửa ống nước, đến kỹ sư, kiến trúc sư... do sự bùng nổ của thị trường bất động sản.

Thị trường bất động sản bùng nổ cũng là lúc nhiều người giàu có bất thường. Những người thuộc tầng lớp trung lưu giờ đây đã có trên 400.000 USD, để sở hữu một chiếc xe thuộc thương hiệu nổi tiếng và độc đáo nhất trên thế giới - Ferrari. 

Thợ điện, thợ sửa ống nước cũng mua Ferrari

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt siêu xe GTC4 Lusso Ferrari tại Australia, ông Herbert Appleroth, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Ferrari tại quốc gia này nói rằng nhân khẩu học của những người mua Ferrai đang thay đổi nhanh chóng. 

Appleroth nói: "Có rất nhiều người nhiều tiền và họ có lý do để tự thưởng cho mình. Ferrari là một món quà xứng đáng. Bất động sản giúp một số người giàu lên nhanh chóng, cho dù họ là thợ điện, thợ sửa ống nước hay kế toán viên".

Ferrari giờ đây không còn là món đồ chơi độc quyền của giới thượng lưu, dòng xe này đã trở nên phổ biến, lan rộng ra vùng ngoại thành. 

Appleroth trích dẫn nghiên cứu cho thấy số lượng đăng ký Ferrari mới nhất từ các địa phương khác nhau. "Chủ sở hữu Ferrari không còn gói hẹp trong những quận nội thành giàu có ở Australia mà bắt đầu lan rộng ra 10 vùng ngoại ô của Sydney."

Tho dien, tho sua ong nuoc cung co the mua Ferrari tai Australia hinh anh 1
Nhân khẩu học của chủ sở hữu Ferrari tại Australia đang thay đổi. 

CEO Ferrari Australia khẳng định rằng sự bùng nổ của bất động sản đã giúp hãng bán được nhiều xe cho các khách hàng mới. 

Appleroth nói: "Mọi người đã mơ ước nhiều năm, kể từ khi còn là một cậu bé để sở hữu một chiếc Ferrari. Những chủ thầu xây dựng, thợ sửa ống nước, thợ điện, hay bất cứ ai liên quan tới ngành bất động sản đều được hưởng lợi khi thị trường bùng nổ". 

Nhiều khách hàng trẻ

Sự phát triển và giàu có được tạo nên từ cơn sốt bất động sản khiến tuổi trung bình của người mua Ferrari đã giảm đáng kể. 

"Độ tuổi trung bình của một chủ sở hữu Ferrari ở Australia là 48 tuổi, nó đã giảm so với mức 54 tuổi của vài năm trước". Ông nói thêm rằng độ tuổi trung bình của chủ Ferrari trên thế giới là 51 tuổi. 

"Đây là độ tuổi trung bình trẻ nhất trong thế giới Ferrari của phương Tây. Nhưng chủ Ferrari Trung Quốc còn trẻ hơn".

Tho dien, tho sua ong nuoc cung co the mua Ferrari tai Australia hinh anh 2
Chủ Ferrari ngày càng trẻ hơn. 

Cạnh tranh bắt đầu

Bán hàng trực tiếp không phải là thước đo thành công duy nhất cho Ferrari. Trên thực tế, hãng xe Italy đang cố gắng giới hạn nguồn cung để tăng tính quý hiếm cho thương hiệu và đảm bảo giá trị bán lại của những chiếc xe cũ. Bằng cách hạn chế nguồn cung, Ferrari tạo ra khao khát cho người dùng, và đó là lý do Ferrari được nhiều người mơ ước.

Tuy nhiên khi không thể chờ đợi Ferrari, nhiều khách hàng bắt đầu chuyển sang mua Lamborghini và McLaren. Tại Australia, hai hãng xe này đã bắt kịp doanh số của đối thủ. 

Tho dien, tho sua ong nuoc cung co the mua Ferrari tai Australia hinh anh 3
Herbert Appleroth, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ferrari Australia. 

Doanh thu của Lamborghini đã giảm trong 5 tháng đầu năm 2017, nhưng con số này vẫn tăng trưởng so với những năm trước. McLaren là thương hiệu tương đối mới nhưng đã có thành công nhất định. Doanh số của hãng siêu xe Anh quốc bằng một nửa so với Ferrari. 

Appleroth nói: "Các thương hiệu khác đã tăng doanh số gấp ba, bốn lần trong thời gian rất ngắn. Chúng tôi quyết định đảm bảo mức độ tăng trưởng tại thị trường Australia nhưng không để xảy ra tình trạng phát triển tràn lan, khiến những chiếc xe cũ bị giảm giá trị". 

Appleroth thừa nhận nguồn cung hạn chế là cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh chen chân vào, nhưng ông không coi đây là thử thách lớn. 

Tho dien, tho sua ong nuoc cung co the mua Ferrari tai Australia hinh anh 4
Nhiều khách hàng không thể chờ mua Ferrari đã chuyển qua mua Lamborghini hay McLaren. 

"Các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi giúp tạo nên sự khao khát Ferrari. Ngay cả khi họ không muốn chờ hai năm để sở hữu một chiếc Ferrari, họ có thể thử chạy một chiếc xe của đối thủ cạnh tranh, nhưng họ luôn mong ước một chiếc Ferrari, đó là sự khác biệt". 

Appleroth nói: "Rất nhiều người trong số họ rao bán những chiếc Ferrari của mình nhưng vẫn đặt hàng một chiếc 488 GTB. Giống như một tác phẩm nghệ thuật, họ tin rằng đó là một tài sản đáng giá. Vậy tại sao họ rao bán khi không hề có chiếc xe nào?" Appleroth ngầm khẳng định những tin rao bán Ferrari tràn lan chủ yếu là tin ảo.

Theo Zing.vn

Lamborghini

McLaren

Ferrari


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.