Thời điểm vàng để chọn mua smartphone Android sắp đến

Nếu đang có ý định lên đời smartphone, bạn nên đợi đến tháng 4 tới để có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn.

Nếu đang có ý định lên đời smartphone, bạn nên đợi đến tháng 4 tới để có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn.

Việc có nhiều nhà sản xuất sử dụng hệ điều hành này cho thiết bị của mình khiến người hâm mộ Android luôn được đón nhận vô số sản phẩm mới xuyên suốt trong năm, tuy nhiên năm nay có vẻ như tất cả "tinh túy" Android sẽ dồn vào tháng 4 tới. 

Sáu tháng sau khi Google tung ra phiên bản Android Marshmallow, có vẻ như tất cả các nhà sản xuất lớn đã sẵn sàng tung ra những chiếc điện thoại chủ chốt vận hành trên nền tảng mới này, khởi đầu bằng Xiaomi Mi 5 và Samsung Galaxy S7 nhưng chỉ thực sự bùng nổ vào tháng sau.

Thời điểm vàng để chọn mua smartphone Android sắp đến - Ảnh 1.

 Samsung Galaxy S7/ S7 Edge chỉ là điểm khởi đầu cho đại tiệc công nghệ Android đầu năm nay.

Huawei P9, flagship mới nhất của hãng điện thoại Trung Quốc với hệ thống camera kép, sẽ trình làng vào ngày 6 tháng 4. Đây cũng là thời điểm Meizu giới thiệu chiếc M3 Note. Một tuần sau đó, HTC sẽ ra mắt chiếc HTC 10 (kế nhiệm HTC One M9) và OPPO cũng có màn ra mắt trên phạm vi toàn thế giới cho bộ đôi OPPO R9 và R9 Plus. 

Chỉ điểm sơ qua cũng đủ cho thấy người dùng Android sắp được đón một đại tiệc về công nghệ và rõ ràng nếu có một "hầu bao" rủng rỉnh, tháng 4 tới là thời điểm vàng để đợi mua smartphone Android mới.

Thời điểm vàng để chọn mua smartphone Android sắp đến - Ảnh 2.

 Tháng 4 này, hầu hết các hãng điện thoại Android lớn sẽ tung ra những quân bài chủ chốt của mình trong năm 2015.

Theo đánh giá của The Verge, có hai lý do đằng sau xu hướng nói trên: thời điểm Google giới thiệu Android Marshmallow và sự ra đời của dòng chip mới Qualcomm Snapdragon 820. Trong đó, liên quan đến Android, nhiều nhà sản xuất từng chia sẻ họ có thể mất ít nhất 4 tháng để tích hợp sâu hệ điều hành đến từ Google vào hệ thống phần mềm riêng của mình. 

Đây cũng là lý do tại sao mặc dù LG đã giới thiệu LG G5 trong sự kiện MWC nhưng hãng sẽ không bán máy cho tới ngày 1 tháng 4 tới. Sony cũng áp dụng chiến lược tương tự khi đến nay vẫn chưa công bố ngày mở bán smartphone Xperia X mà hãng giới thiệu MWC (mà chỉ úp mở rằng chúng sẽ lên kệ "vào mua hè năm nay).

Bạn đang chờ đợi chiếc smartphone Android mới nào? Hãy chia sẻ ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới nhé!

Theo Kênh 14/Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.