TikTok vượt Facebook thành ứng dụng tải nhiều Top 2 thế giới 2019, nhưng đoán xem Top 1 là ai?

Facebook, Instagram và Messenger đều ngậm ngùi lùi bước về sau để thấy rõ hơn đối thủ lên Top ầm ầm.

Facebook, Instagram và Messenger đều ngậm ngùi lùi bước về sau để thấy rõ hơn đối thủ lên Top ầm ầm.


TikTok mới đây đã chính thức được công nhận đạt thành tích "ứng dụng có lượt download nhiều thứ 2 thế giới" trong năm 2019. Đây là kết quả thống kê từ Sensor Tower với tổng cộng lượt tải gộp chung từ cả nền tảng AppStore và GooglePlayStore tính tới tháng 12/2019. Trong đó, chỉ duy nhất WhatsApp vượt qua được TikTok, còn lại những cái tên quen thuộc khác của họ hàng nhà Facebook vẫn phải chịu lép vế một phần.

TikTok vượt Facebook thành ứng dụng tải nhiều Top 2 thế giới 2019, nhưng đoán xem Top 1 là ai?-1


Thậm chí, nếu tính riêng trên AppStore, TikTok còn tạm thời vượt qua tất cả để vươn lên vị trí dẫn đầu. Tổng số lượt download mà TikTok đạt được trong suốt 1 năm vừa qua lên tới khoảng 740 triệu. Điều này cho thấy một sự nổi lên và lan rộng của trào lưu mạng xã hội dành riêng cho các video ngắn đăng tải, chiếm đa số cảm tình và sự hứng thú của người dùng ngay từ khi bắt đầu sử dụng. 

Hơn nữa, nổi tiếng trên TikTok cũng có khả năng kiếm tiền không kém các nền tảng khác hiện nay. Họ còn tính đến chuyện làm thêm tính năng tích hợp ngay trong video cho phép mua sắm online dựa trên những sản phẩm liên quan - cũng là một chiến thuật tạo ra để thu thêm lợi nhuận dành cho các đối tác và người dùng.

Dù vậy, tại thị trường Mỹ, TikTok vẫn đang gặp phải một số khó khăn khi chính quyền còn đang xem xét và hạn chế nhiều khía cạnh do vấn đề bảo mật và an ninh thông tin. Cách đây ít lâu, TikTok đã dính dáng tới việc bị khủng bố trà trộn xâm nhập vào đăng video, hoặc có nội dung chính trị được lồng ghép vào để đăng từ người dùng nhưng không được phát hiện kịp thời.

Về phần WhatsApp, đây có thể là một thông tin khá bất ngờ khi ứng dụng này đạt được thành tích rất cao trên bảng xếp hạng, mặc dụ không hề có cơ chế hay động cơ kiếm tiền và làm giàu cho người dùng trên nền tảng này. Nguyên nhân chính có thể do văn hóa sử dụng app nhắn tin của cộng đồng quốc tế vốn khác với Việt Nam, gắn liên quen thuộc với WhatsApp hơn, chưa kể tới việc đây cũng là cái tên đi đầu trong việc bảo mật tin nhắn.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/cong-nghe/tiktok-vuot-facebook-thanh-ung-dung-tai-nhieu-top-2-the-gioi-2019-nhung-doan-xem-top-1-la-ai-2202016183423659.htm

WhatsApp

Instagram

Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.