Tôi bị trộm rồi thành bạn của người mua chiếc iPhone ăn cắp

Erica Buist và Sachi đã trở thành bạn bè của nhau dù một người bị mất iPhone và một người mua lại chiếc máy đó.

Erica Buist và Sachi đã trở thành bạn bè của nhau dù một người bị mất iPhone và một người mua lại chiếc máy đó.

Erica Buist, một nhà văn tự do kể về vụ trộm  iPhone dễ thương nhất từ trước đến nay mọi người được biết. Cô đã viết trên Medium về việc chiếc iPhone của cô bị mất trộm tại Mumbai, Ấn Độ.

Năm 2011, Erica có mặt tại một quán rượu tại Ấn Độ. Người phục vụ quán đã tặng người bạn đi cùng Erica một vài chai rượu còn thừa từ bàn bên vì sự quyến rũ của cô ấy.

Trong lúc cả hai người bắt đầu say nhờ món quà từ người phục vụ, một tên trộm điện thoại chuyên nghiệp đã lấy chiếc iPhone của Erica. Ngay sau đó, Erica đã liên hệ cho nhà mạng của cô để khóa SIM. Đồng thời, Erica cũng kích hoạt khóa chiếc iPhone của mình bằng iCloud.

Tôi bị trộm rồi thành bạn của người mua chiếc iPhone ăn cắp-1

Erica Buist và Sachi đã trở thành bạn bè của nhau khi một người bị mất iPhone và một người mua lại chiếc máy đó. Ảnh: Shutterstock.

Thời gian trôi qua, Erica đã mua một chiếc iPhone mới và quên dần câu chuyện buồn ở Ấn Độ. Thế nhưng vài tháng sau đó, Erica nhận được một email.

"Hey Erica. Tôi là Sachi đến từ Ấn Độ. Tôi đã mua chiếc iPhone mà bạn đã sử dụng trước đó. Tôi muốn xin mật khẩu iTunes vì tôi vừa khôi phục cài đặt gốc của chiếc máy này. Vì vậy, tôi không thể tải ứng dụng mới được. Vui lòng gửi email cho tôi nếu bạn có thể. Cảm ơn bạn", nội dung email Erica nhận được từ một người tên Sachi ở Ấn Độ.

Sau khi đọc email, trong đầu Erica dâng lên cảm xúc rằng mình đang bị xúc phạm. Nhưng cô quyết định bình tĩnh trả lời email. Qua cuộc hội thoại, cô biết được Sachi là một cậu bé 16 tuổi ở Ấn Độ. Cha của Sachi đã tặng cậu bé chiếc iPhone mà ông mua lại của một người gần nơi ở.

Erica đồng ý gửi email mật khẩu của mình cho cậu bé bởi cô hiểu cả Sachi và cha cậu bé đều không ý thức họ mua lại một chiếc iPhone ăn cắp.

Sau đó, Erica và Sachi trở thành bạn qua email. Trong suốt một năm sau đó, hai người thường xuyên chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống của nhau qua email.

"Sachi gửi mail cho tôi để kể về kỳ thi của cậu ấy diễn ra rất tốt và nhờ tôi tư vấn nên làm gì sau khi tốt nghiệp trung học. Tôi cũng kể cho cậu ấy về việc tôi đã học thạc sĩ và đang chuẩn bị thành một nhà văn. Cậu ấy nói tôi nên đến Mumbai một lần nữa và hứa sẽ làm hướng dẫn viên cho tôi", Erica viết.

Về chiếc iPhone cũ?

"Trong email gần nhất Sachi gửi cho tôi, anh ấy cho biết chiếc iPhone đó lại bị đánh cắp", Erica viết.

Theo Trọng Hưng (Tri Thức Trực Tuyến)


iPhone

trộm điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.