Việt Nam sắp thêm tuyến cáp quang, băng thông tăng nhiều lần

Tuyến cáp quang này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Hiệp hội Cáp trực tiếp châu Á (ADC) mới đây đã chấp thuận NEC làm nhà phát triển chính để xây dựng tuyến cáp quang biển dài 9.400 km, nối từ Singapore tới Nhật Bản, trong đó đi qua Việt Nam.

Việt Nam sắp thêm tuyến cáp quang, băng thông tăng nhiều lần-1Sơ đồ tuyến cáp mới do NEC xây dựng. Ảnh: Singtel.


Tuyến cáp quang mới dự kiến đi qua các quốc gia gồm Singapore, Thái Lan, Việt Nam (cập bến ở Quy Nhơn), Philippines, Trung Quốc (ở hai điểm Hong Kong và Sán Đầu) và Nhật.

Theo ZDNet, tuyến cáp kết nối giữa Đông Nam Á và Đông Á này dự kiến hoàn thành vào quý IV/2022, với tổng băng thông lên tới 140 Tbps. Như vậy, tuyến cáp quang mới sẽ có băng thông lớn hơn nhiều so với những tuyến cáp quang hiện tại đi qua Việt Nam. Hiện tại, tuyến cáp quang biển có băng thông cao nhất Việt Nam là APG với băng thông 54,8 Tbps. Tuyến này kết nối Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và 4 nước Đông Nam Á.

Các thành viên tham gia xây dựng tuyến cáp này bao gồm Singtel, CAT, China Telecom, China Unicom, PLDT, SoftBank, Tata Communications, và Viettel của Việt Nam.

"Hệ thống sẽ mang đến năng lực cáp cao nhất và sự đa dạng cần thiết cho các trung tâm thông tin chính của châu Á, giúp nhà mạng và nhà cung cấp dịch vụ lên kế hoạch mạng lưới và dịch vụ tốt hơn để phát triển bền vững", ông Chang Weiguo, đồng chủ tịch ADC cho biết.

NEC cũng là nhà phát triển tuyến cáp nối Đông Nam Á - Nhật Bản (SJC2), có tổng băng thông 144 Tbps và dự kiến hoàn thành vào năm 2021.

"Cáp trực tiếp châu Á mà chúng tôi đang xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu tăng rất nhanh của những công nghệ hiện đại, cần kết nối tốc độ cao như 5G, các dịch vụ IoT và video tốc độ cao trong các khu vực kinh tế năng động như Đông và Đông Nam Á", Ooi Seng Keat, Phó chủ tịch Singtel chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/viet-nam-sap-them-tuyen-cap-quang-bang-thong-tang-nhieu-lan-post1095101.html

cáp quang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.