ZTE thách thức Samsung Galaxy Note 2

Mẫu "phablet" ăn khách của Samsung lại có thêm một đối thủ đáng gờm, khi ZTE vừa ra mắt Grand Memo tại MWC 2013. Sở hữu một màn hình khủng 5,7 inch, mẫu smartphone này hỗ trợ 4G và thuộc họ máy đầu bảng, cao cấp nhất của ZTE tại thời điểm này.

Mẫu "phablet" ăn khách của Samsung lại có thêm một đối thủ đáng gờm, khi ZTE vừa ra mắt Grand Memo tại MWC 2013. Sở hữu một màn hình khủng 5,7 inch, mẫu smartphone này hỗ trợ 4G và thuộc họ máy đầu bảng, cao cấp nhất của ZTE tại thời điểm này.

Dù ZTE chỉ mới mở rộng ra thị trường quốc tế chưa lâu, song đại gia di động Trung Quốc cũng đã kịp gây được ấn tượng mạnh tại CES 2013 với smartphone Grand S. Grand Memo được coi là người anh em "cỡ lớn" của Grand S, với thiết kế mang khá nhiều điểm tương đồng so với Samsung Galaxy Note 2.

Với độ dày chỉ 8,3mm, Grand Memo thực sự mảnh mai. Trọng lượng máy khi cầm trên tay cũng khá nhẹ, đối với một phablet. Máy trang bị màn hình HD dễ dàng qua mặt cả Note 2 lẫn Optimus G Pro của LG về diện tích màn hình. Độ phân giải màn hình đạt 1280x720p, nhưng rất tiếc là không có bút cảm ứng đi kèm như Note 2. Tất nhiên, không phải ai cũng cần dùng đến bút, nhưng với một smartphone cao cấp thế này, ít nhất người dùng cũng nên có quyền lựa chọn. Bên cạnh đó, việc ZTE chỉ dừng lại ở độ phân giải 720HD thay vì 1920x1080p cũng gây nhiều thắc mắc, khi giới phóng viên "mục sở thị" màn hình Grand Memo đã nhận định rằng thiết bị này thiếu hẳn mật độ điểm ảnh phong phú và chiều sâu hình ảnh như các đối thủ phablet hàng đầu khác.

Bù lại, cấu hình của Grand Memo ghi điểm với pin 3200 mAh và vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 1.5GHz. Máy cài sẵn hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean và sử dụng giao diện người dùng riêng của ZTE. Người dùng cũng được hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth 4.0 LE và mạng 4G LTE.

Các cấu hình khác bao gồm bộ nhớ tích hợp 16GB, âm thanh Dolby Digital, RAM 1GB và camera mặt trước 1MP. Camera chính của máy có độ phân giải 13MP, quay được video 1080p và hỗ trợ nhiều tính năng như geotagging hay time-lapse.

Đánh giá về triển vọng của Grand Memo, trang CNET cho rằng với vi xử lý lõi tứ và camera 13MP, thiết bị này sở hữu cấu hình đáng nể. Sản phẩm chính thức lên kệ tại Trung Quốc từ tháng 3 và tại châu Âu trong quý II, với giá bán chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, ZTE có tiếng là sản xuất smartphone với mức giá cạnh tranh, do đó, nhiều khả năng Memo sẽ còn thách thức Note 2 cả về giá bán.

Trong khi đó, Slashgear cho rằng không thể phủ nhận Grand Memo là một "quái vật kỳ dị". Vi xử lý và camera 13MP đều thuộc tốp đầu bảng, nhưng độ phân giải màn hình và chất lượng thân máy hơi đuối (được làm từ plastic thay vì kim loại aluminum). Dù vậy, ZTE vẫn có thể thành công nếu như đưa ra được giá bán hấp dẫn.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.