- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Mẹo nhỏ giúp bạn ghi điểm nơi công sở
Bạn là người lao động thầm lặng, người luôn cố gắng hết mình trong công việc nhưng lại không được coi trọng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn ghi điểm tại nơi làm việc và được mọi người công nhận.
Bạn là người lao động thầm lặng, người luôn cố gắng hết mình trong công việc nhưng lại không được coi trọng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn ghi điểm tại nơi làm việc và được mọi người công nhận.
1. Đưa ra những ý tưởng quan trọng trong cuộc họp
2. Đừng để bị lợi dụng
Đừng thảo luận chi tiết về kế hoạch làm việc của bạn tại các cuộc gặp gỡ không chính thức như ăn trưa hay đi uống cà phê. Một trong những đồng nghiệp của bạn có thể nghe lén rồi đánh cắp ý tưởng ấy và biến thành đứa con tinh thần của chính họ. Tất nhiên, không phải ai cũng có tính xấu đó nhưng với những đồng nghiệp có tính lợi dụng, bạn nên cẩn thận vẫn hơn, nhất là khi có người dò hỏi bạn: "Tôi vẫn chưa có được một kế hoạch cụ thể. Bạn làm tới đâu rồi?".
3. Khi có ý tưởng, hãy ghi ra giấy
Ghi
những ý tưởng của bạn ra giấy vừa giúp bạn không bị quên và có thời
gian tổ chức, sắp xếp lại những suy nghĩ của mình. Sau đó, hãy gửi một
email cho sếp và trình bày những điểm quan trọng như đã nghĩ.
Một khi công việc được thực hiện, bạn hãy yêu cầu sếp đưa ra ý kiến và nhận xét. Nhờ vậy, bạn cũng thiết lập được quyền sở hữu đối với công việc của mình. Yêu cầu thông tin phản hồi đồng nghĩa với việc gửi tín hiệu rằng trách nhiệm về công việc đó đã thuộc về bạn.
5. Đừng làm "người vô hình"
Hãy hòa đồng và thân thiện với tất cả mọi người. Những người giao tiếp rộng thường thành công hơn trong công việc, bởi họ có được sự hỗ trợ nhiều hơn từ các đồng nghiệp và cấp trên.
6. Học cách nói không
Theo Trí thức trẻ
-
Đời sống05/02/2020Bên nào cũng có những lý lẽ riêng nhưng bây giờ khổ nhất chính là anh chị em cán bộ bởi họ không biết lấy tiền đâu ra mà sinh hoạt nữa!
-
Đời sống30/01/2020Tôi nghe mà xuýt xoa không thôi, chẳng biết bao giờ tôi mới sở hữu được chiếc áo khoác đắt đỏ nhường ấy.
-
Công sở25/01/2020Nghĩ rằng Tết sếp hay tụ họp bạn bè làm vài cốc bia cốc rượu nên nàng công sở quyết định mang biếu sếp đặc sản quê mình.
-
Công sở18/01/2020Những ngày này, dân văn phòng có lẽ đều xôn xao xoay quanh chủ đề “lương tháng 13” hay “quà Tết” được công ty biếu tặng.