Mẹ chồng tuyệt nhất năm đây rồi: Tự mai mối cho con trai, xung phong nhận lỗi thay nàng dâu vụng về

Mẹ chồng của Tú Anh không chỉ đứng ra tự mai mối con dâu cho con trai mà khi về chung sống rồi, bà còn thường xuyên đứng ra nhận lỗi mỗi khi làm sai

Mẹ chồng của Tú Anh không chỉ đứng ra tự mai mối con dâu cho con trai mà khi về chung sống rồi, bà còn thường xuyên đứng ra nhận lỗi mỗi khi làm sai giúp nàng dâu vụng về.

Xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu mới đây, cặp mẹ con Thu Hà (59 tuổi, Long An) và Tú Anh (27 tuổi) đã khiến nhiều người phải xuýt xoa về sự tâm đầu ý hợp của mình.

Nhớ lại ngày đầu gặp gỡ, bác Hà kể cách đây hơn 3 năm trước, khi đến bệnh viện chăm con gái đẻ, bác có tình cờ gặp Tú Anh. Tú Anh lúc đó là người hàng ngày đi kiểm tra sức khỏe cho con gái, bác Hà thấy rất dễ thương nên ngỏ ý hỏi xin số điện thoại và muốn làm mai cho con trai.

Mẹ chồng tuyệt nhất năm: tự mai mối cho con trai, xung phong nhận lỗi thay nàng dâu vụng về - Ảnh 1.
Mẹ chồng tuyệt nhất năm: tự mai mối cho con trai, xung phong nhận lỗi thay nàng dâu vụng về - Ảnh 2.

Mẹ chồng là người đứng ra mai mối con trai mình cho Tú Anh.

Khi nghe cuộc nói chuyện của mọi người về ý định mai mối cho mình, Tú Anh khá ngại ngùng vì cho rằng mình đã "được đưa vào tầm ngắm rồi". Hơn nữa, bản thân cô từ trước đến nay vốn không mặn mà lắm với chuyện để phụ huynh mai mối cho con cái, bởi cô nghĩ giờ đã là thời hiện đại rồi thì nam nữ phải chủ động tìm hiểu lẫn nhau. Ban đầu, Tú Anh cũng chỉ nghĩ rằng đây là lời đề nghị đáng yêu của người nhà bệnh nhân, nhưng khi trò chuyện với "anh con trai được mai mối" thì lại nhanh chóng tìm được điểm chung, tình cảm cũng dần tiến triển sau đó.

Hai vợ chồng tìm hiểu được 3 tháng qua điện thoại, gặp mặt nhau 1 tháng bên ngoài thì tổ chức đám cưới. Sau kết hôn thì hai người về sống chung với gia đình chồng. Trái với nhiều cô dâu khác, Tú Anh rất hài lòng với việc sống trong một gia đình nhiều thế hệ thay vì được ra riêng. "Mình rất yêu ba mẹ chồng. Mẹ thì thương mình như con gái vậy nên việc sống chung với mình chẳng đáng sợ chút nào. Mình thấy tốt xấu là do bản thân biết cách cư xử hay không thôi. Sống trong gia đình có ba mẹ, con cái sẽ được bảo ban kiềm kẹp, riêng mình luôn nghĩ như vậy", Tú Anh chia sẻ.

Nhà chồng Tú Anh có 2 anh em, trong đó gia đình cậu em chồng sống ở Sài Gòn. Ở nhà chỉ có 2 em bé gửi sống cùng ông bà và 2 bác, nên Tú Anh luôn xem cháu như con ruột mình vậy. Thường ngày, cả gia đình vẫn sinh hoạt bình thường, công việc của các con đều có bố mẹ chồng cùng giúp đỡ. Vì tình cảm giữa mọi người rất tốt nên Tú Anh luôn nhận được sự ủng hộ hết lòng từ các thành viên trong nhà.

Mẹ chồng tuyệt nhất năm: tự mai mối cho con trai, xung phong nhận lỗi thay nàng dâu vụng về - Ảnh 3.

"Lúc mình còn làm không lương ở bệnh viện cũ, ăn uống kén lắm, mẹ hay dậy từ sớm nấu cơm canh nóng rồi lại để riêng từng ngăn cho mình mang đi làm, chu đáo tỉ mỉ lắm. Nhiều lúc thấy buồn vì đi làm mà không có tiền hay hỏi: con không làm ra tiền, ba mẹ có buồn con không? Mẹ chỉ nhìn mình rồi khóc, an ủi mình, động viên mình cố gắng. Ngay cả việc chậm con, mẹ và em chồng, tất cả mọi người đều an ủi chứ chưa bao giờ tạo áp lực cho mình. Có việc gì quên trước quên sau thì mẹ chỉ nhắc nhở rồi lại cười xòa", Tú Anh kể.

Hơn 3 năm sống cùng mẹ chồng, Tú Anh luôn tự nhận mình khá vụng về chuyện bếp núc khi thường xuyên quên nhấn nút bật nấu cơm hay làm sai việc gì đó. Mỗi khi như vậy, cô lại được mẹ chồng đứng ra nhận phần sai giúp để đỡ có cảm giác ngại ngùng trước các thành viên còn lại. Hai mẹ con cũng khá hợp nhau về sở thích ăn uống hay "mít ướt".

"Chưa bao giờ mình nghĩ đây là mẹ chồng, mình luôn xem mẹ như mẹ ruột vậy. Người ta hay nói mình có phước, tu nhiều lắm mới gặp được gia đình chồng như vậy. Mình thì cho rằng nếu mình thương mẹ thì mẹ sẽ thương lại mình, quan trọng là chia sẻ, vì sống trong gia đình sẽ có không ít vấn đề nhưng mình cứ chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, luôn vui và hòa đồng. Mình có thói quen làm chuyện gì cũng hỏi qua ý kiến mẹ, mình nghĩ nàng dâu đừng cố tình tạo khoảng cách, khéo trong việc cư xử tránh để mẹ cảm thấy mẹ là người ngoài trong cuộc sống của hai vợ chồng. Mình chọn cách tâm sự với mẹ và coi mẹ như người bạn vậy", nàng dâu 9X giãi bày.

Mẹ chồng tuyệt nhất năm: tự mai mối cho con trai, xung phong nhận lỗi thay nàng dâu vụng về - Ảnh 4.

Cô luôn coi mẹ chồng như một người bạn lớn.

Câu chuyện làm dâu của Tú Anh có lẽ là một cuộc hành trình đầy ắp yêu thương của cô và người mẹ thứ hai đã luôn ở bên và che chở cho những gì cô còn thiếu sót. Với những ai từng tiếp xúc và chứng kiến những gì hai mẹ con làm cho nhau ngoài đời, sẽ dễ dàng cảm nhận được rằng tình cảm của họ xuất phát từ trái tim chân thành chứ không phải là một tình yêu "gượng ép".

Giống như những tâm sự chất chứa sự biết ơn mà Tú Anh viết trong bức tâm thư gửi mẹ: "Mẹ chồng à, con về bên mẹ và làm dâu mẹ tròn 4 năm rồi mẹ nhỉ? Con biết ơn lắm những gì mẹ đã dành cho con - đứa con gái vụng về, và con nhớ là chưa bao giờ con nấu cho mẹ được bữa cơm nào ra hồn cả, ngược lại mẹ hết lòng thương yêu, quan tâm chăm sóc con từng chút một, chẳng khác nào con gái mẹ sinh ra! Trong lúc mà những nàng dâu khác ngày ngày áp lực với mẹ chồng bởi vô số những mâu thuẫn trong gia đình, thì mẹ chồng con lại rất bao dung mẹ chẳng ngại cực ngại khó, mẹ luôn thông cảm cho công việc của con, thậm chí phụ giúp con hết lòng và mẹ luôn luôn hiểu chuyện, để con nhớ nhé, hình như 4 năm qua mẹ chưa hề lớn tiếng hay nặng nhẹ với dâu lần nào mẹ nhỉ và có nằm mơ con cũng không dám nghĩ rằng mình may mắn như thế đâu, chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là chuyện muôn thuở, thế nhưng cuộc sống của con lại khác, mọi người thương yêu, chia sẽ, động viên và bên con, mang tiếng sống nhà "người ta" nhưng trong con chưa hề có cảm giác là "người dung". Con hạnh phúc lắm khi được làm con của mẹ! Con yêu mẹ - mẹ chồng của con!".

Theo Helino

mẹ chồng nàng dâu

con dâu

mẹ chồng

mẹ chồng tâm lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.