Đại nhạc hội tri ân Hà Nội

Hà Nội đẹp mãi muôn đời là sự hội tụ hiếm hoi của 40 nghệ sĩ đang theo đuổi dòng nhạc chính thống ở Hà Nội: Các NSND Thu Hiền, Quang Thọ, Trung Đức, Thanh Hoa; các NSƯT Dương Minh Đức, Thanh Lam, Thái Bảo, Trọng Thuỷ, Hồng Liên... và các ca sĩ như: Đức Chính, Đăng Dương, Trọng Tấn, Lan Anh, Minh Quân, Tấn Minh, Tùng Dương, Khánh Linh, Ngọc Khuê...

40 nghệ sĩ sẽ trình diễn 32 ca khúc theo 5 chủ đềtrong đại nhạc hội Hà Nội đẹp mãi muôn đời do VTC và Công ty CP Thanh HoaConcert tổ chức vào tối 2/10 tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội)... Đây là lời tri ân củanhững nghệ sĩ với Thủ đô nhân dịp Đại lễ.

Hà Nội đẹp mãi muôn đời là sự hội tụ hiếm hoi của 40nghệ sĩ đang theo đuổi dòng nhạc chính thống ở Hà Nội: Các NSND Thu Hiền, QuangThọ, Trung Đức, Thanh Hoa; các NSƯT Dương Minh Đức, Thanh Lam, Thái Bảo, TrọngThuỷ, Hồng Liên... và các ca sĩ như: Đức Chính, Đăng Dương, Trọng Tấn, Lan Anh,Minh Quân, Tấn Minh, Tùng Dương, Khánh Linh, Ngọc Khuê...

Đại nhạc hội tri ân Hà Nội
Ca sĩ Ngọc Khuê tham gia biểu diễn trong chương trình

Có 3 nghệ sĩ được mời tham dự, nhưng không thể cómặt vì những lý do bất khả kháng: NSND Trung Kiên bận việc gia đình, ca sĩ MỹLinh ngày 3/10 mới từ Pháp trở về, ca sĩ Anh Thơ sắp sinh em bé... Dàn nhạc Đàitiếng nói VN với sự chỉ huy của nhạc trưởng tốt nghiệp “bằng đỏ” ở Nga - Ha My -sẽ xuất hiện trong chương trình.

32 ca khúc trong số những nhạc phẩm tiêu biểunhất mang đậm dấu ấn Hà Nội qua các thời kỳ lịch sử sẽ được thể hiện xen kẽ vớinhững màn trình diễn áo dài cổ, áo tứ thân... “Họa mi” Khánh Linh sẽ thử sức vớiCô thợ nề Thủ đô - ca khúc lần đầu tiên cô biểu diễn. Trong khi đó, Ngọc Khuêlại được “giao” bài Em là cô thợ quét vôi thì xúc động run cả người...Một điều đặc biệt là chương trình sẽ có tới 3 cặp MC, trong đó có cặp MC “lãolàng”: nhạc sĩ Hồ Quang Bình và NSƯT Kim Tiến.

Toàn bộ đêm diễn cũng sẽ được ghi hình, phát hànhdưới dạng DVD để tặng các khán giả.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của đêm diễn ấp ủkhá nhiều ý tưởng này vẫn là vấn đề “đầu tiên” (tiền đâu). Đại diện BTC chobiết, số tiền tài trợ hiện nay mới chỉ dừng ở con số 160 triệu đồng. Vì thế, để“lời tri ân” này được trọn vẹn, nhà tổ chức sẽ phát hành vé với giá từ 800.000đến 1.500.000 đồng. Nếu số vé của Nhà hát Âu Cơ có sức chứa hơn 750 chỗ ngồiđược bán hết, may ra, Hà Nội đẹp mãi muôn đời mới đủ kinh phí để trang trải.

Đại nhạc hội sẽ được truyền hình trực tiếp trênkênh VTC1, VTC8, VTC10, VTC-HD3 và phát lại trên VTV4 ...

Theo Thu Hằng
Thể thao văn hóa




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.