Diễm Châu "đối đầu" Kim Tuyến

Do hiểu lầm, từ đôi bạn thân họ trở thành "địch thủ" không đội trời chung của nhau.

Do hiểu lầm, từ đôi bạnthân họ trở thành "địch thủ" không đội trời chung của nhau.

Vợ tôi là số 1 đượckhai thác dựa trên phiên bản gốc “Queen Of Housewives”, bộ phim nổitiếng ăn khách tại Hàn Quốc và các nước Châu Á năm 2009. Các nhânvật và bối cảnh của Vợ tôi là số 1 rất gần gũi thể hiện đậm nét vănhóa Việt, mang bóng dáng của câu chuyện cổ tích quen thuộc “gáingoan dạy chồng” dưới góc nhìn hiện đại.

Khi “công chúa” hóa thành… Lọ Lem

Vợ tôi là số 1
mở đầu bằng câu chuyện về “công chúa” Mai Chi(Kim Tuyến) xinh đẹp và thông minh luôn được vây quanh bởi bao chàngtrai hâm mộ. Tuy nhiên, nàng rất kiêu kỳ và lười biếng. Mai Chi cóngười bạn thân Hoa Hồng (Diễm Châu) lúc nào cũng kề cận giúp đỡ cô,bất kể luôn bị mỉa mai “Vịt bầu” xấu xí. Một ngày nọ, “hoàng tử”Tuấn Vỹ (Hoàng Anh) của Mai Chi cũng xuất hiện, trong khi Hoa Hồngcũng thầm yêu trộm nhớ chàng. Một hiểu lầm đã xảy ra khiến Mai Chiquyết định rời xa Tuấn Vỹ để lên xe hoa cùng Đại Phong (Trí Quang),anh chàng đẹp trai, giỏi giang, con nhà giàu có và rất yêu cô.

Diễm Châu "đối đầu" Kim Tuyến
Là một đôi hoàng tử - lọ lem nhưng từ một hiểu lầm họ đã chia tay nhau

Mười năm sau, trongkhi các bạn thành đạt thì Mai Chi biến thành bà nội trợ nghèo khó,phải làm nàng hầu ở một quán ăn bởi anh chồng tài năng nhưng thậtthà đến độ ngốc nghếch không thể tìm được việc làm trong thời buổikinh tế khó khăn. Ôm nỗi uất ức, Mai Chi quyết chí “lèo lái” chồngtrở thành người đàn ông thành đạt. Tuy nhiên, đó là cả chặng đườngdài với muôn vàn khó khăn sóng gió bởi cô phải đối mặt với Hoa Hồngvà những bà nội trợ đáng ghét khác.

Vợ tôi là số 1 lôi cuốn khán giả bởi câu chuyện “công chúa”hóa Lọ Lem, còn nàng hầu xấu xí trở thành “nữ hoàng” xinh đẹp. Thôngqua sự hoán đổi vị trí cho nhau với đầy những tình huống “quả báo”tréo ngoe, cười ra nước mắt là sự đả kích thói lười biếng, ỷ lạicũng như đề cao nỗ lực hoàn thiện bản thân. Mặt khác, yếu tố tìnhcảm đan xen phức tạp giữa tình bạn, tình yêu của các nhân vật cũnggóp phần tạo nên sức hút đặc biệt của bộ phim.

Diễm Châu "đối đầu" Kim Tuyến
Kim Tuyến trở thành bà nội trợ khi lấy phải người chồng quá hiền lành  

Không chỉ vậy, nhữngquan niệm sống và yêu sai lầm như sự ỷ lại vào hình thức bên ngoài,sự đố kỵ, bất chấp thủ đoạn để có được người yêu hay phản ứng tiêucực trước hôn nhân sắp đặt sẽ được mổ xẻ dưới những góc nhìn đầykhoan dung. Và trên hết, đằng sau cuộc chiến nảy lửa giữa 2 ngườibạn thiếu thời là hình ảnh người phụ nữ hết mực vun vén cho giađình.

Diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên trẻ đẹp

Nhân vật “công chúa” Mai Chi được thể hiện bởi diễn viên Kim Tuyến.Đây cũng là lần đầu tiên người đẹp Phụ nữ thế kỷ 21 hóa thân vào mộtvai diễn có nhiều chuyển biến phức tạp, từ  “trung tâm của vũ trụ”thành bà nội trợ đanh đá, lắm mưu mẹo nhưng chịu thương chịu khó,nhẫn nhịn hi sinh cho chồng con. Nhân vật hoàn toàn mới mẻ này làmột thách thức rất lớn đối với nữ diễn viên từng được vinh danh tạigiải thưởng Cánh diều vàng 2009. Tuy nhiên, Kim Tuyến đã thể hiệnrất xuất sắc hình ảnh người nội trợ hiện đại, cánh tay đắc lực củađấng lang quân không hề thua kém ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc Kim NamJoo trong bản gốc. Để thành công ở vai diễn này, Kim Tuyến đã bỏnhiều công sức luyện tập từ cách ăn nói, làm việc, chăm con, chămchồng sao cho giống một bà nội trợ thực sự.

Diễm Châu "đối đầu" Kim Tuyến
Từ đôi bạn thân họ trở thành đôi "kỳ phùng địch thủ"

Trong khi đó TríQuang lần đầu vào vai chồng khờ sợ vợ nhưng rất yêu vợ, muốn gánhvác đỡ đần mọi việc thay vợ song vẫn thường mang đến những phiềnmuộn vì sự hậu đậu của mình. Nam diễn viên diễn xuất rất thuyếtphục, lột tả thành công nhân vật Đại Phong giỏi giang nhưng ít vachạm thực tế và thiếu kinh nghiệm sống.

Nếu như trước đây, Diễm Châu thường vào các dạng vai hiền lành, thụcnữ thì trong Vợ tôi là số 1, khán giả sẽ bất ngờ với khả năng diễnxuất đa tính cách của cô. Người đẹp không ngại làm xấu để hóa thânthành “vịt bầu” Hoa Hồng và vì tình yêu cô đã lột xác thành một conngười hoàn toàn khác về cả diện mạo lẫn tính cách.

Diễm Châu "đối đầu" Kim Tuyến

Diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên trẻ đẹp đã man đến cho bộ phim một hơi thở gần gũi 

Bộ ba hứa hẹn tạođược dấu ấn sâu đậm bằng những vai diễn mới lạ, biến hóa. Vợtôi là số 1 còn có sự tham gia của các diễn viên trẻ đẹpnhư Trương Thế Vinh, Hoàng Anh, Minh Khuê cùng những nghệ sĩ kỳ cựunhư Bảo Châu, “cây hài” Quốc Thuận, Kim Phương… Diễn xuất chắc taycủa dàn diễn viên thực lực đã mang đến cho Vợ tôi là số 1 rất nhiềucảm xúc.

Phim phát sóng trên kênh HTV2 lúc 20h45 thứ Hai đến thứ Tư hàngtuần, từ 30/01 tức mùng 8 tết.

Theo 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.