Lan Phương có thay thế được Lý Nhã Kỳ ?

Lý Nhã Kỳ rời bỏ vị trí đại sức du lịch, Lan Phương rất có thể sẽ là ứng cử viên sáng giá tiếp theo. Liệu Lan Phương có thể làm tốt hơn Lý Nhã Kỳ nếu được chọn hay không?

Lý Nhã Kỳ rời bỏ vị trí đại sức du lịch, Lan Phương rất có thể sẽ là ứng cử viên sáng giá tiếp theo. Liệu Lan Phương có thể làm tốt hơn Lý Nhã Kỳ nếu được chọn hay không?

Lý Nhã Kỳ: Đại sứ hào nhoáng, phô trương

Ngày 21/9/2011 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định số 3000/QĐ-BVHTTDL bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ (tên thật Trần Thị Thanh Nhàn) làm Đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam.

Trong hơn một năm đảm nhiệm vai trò Đại sứ du lịch, Lý Nhã Kỳ đã đến hơn 10 quốc gia để quảng bá du lịch Việt Nam. Cô cũng đến nhiều tỉnh thành trên đất nước kêu gọi người dân nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long cũng như quảng bá du lịch của vùng đất đó.

Lý Nhã Kỳ được đánh giá là một thành viên tích cực quảng bá cho du lịch Việt Nam trong năm qua.
Lý Nhã Kỳ được đánh giá là một thành viên tích cực quảng bá cho du lịch Việt Nam trong năm qua.

Trong suốt thời gian đương nhiệm, Lý  Nhã Kỳ rất thành công trong việc quảng bá hình ảnh một đại sứ du lịch nhiệt tình, cống hiến hết mình cho đất nước: cô đi tới rất nhiều các vùng miền trong nước như Nam Định, Hưng Yên, Hải Phòng, Tây Nguyên…cũng như đến Nam Phi, Hồng Kong và nhiều nước khác trên thế giới. Đi đến đâu, đại sứ du lịch cũng bàn tới chuyện phát triển và quảng bá du lịch cho các vùng miền nói riêng, Việt Nam nói chung.

Tuy vậy, hình ảnh Lý Nhã Kỳ thời gian vừa qua cũng gắn với không ít scandal.

Đầu tiên là sự cố lộ ngực trên sân khấu trích đoạn vở kịch “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên”, cô bị đánh giá là ăn mặc quá hở hang không phù hợp với vở diễn(2011).

Sự cố lộ vòng 1 trên sân khấu truyền hình khiến hình ảnh đại sứ du lịch xấu đi rất nhiều.
Sự cố lộ vòng 1 trên sân khấu truyền hình khiến hình ảnh đại sứ du lịch xấu đi rất nhiều.

Lý Nhã Kỳ  bị dư luận gán với nick name “người đẹp khoe của”  .

Lý Nhã Kỳ từng công bố với báo chí cô sở hữu độc nhất vô nhị của nhà thiết kế danh tiếng Alexander McQueen trị giá tiền tỷ, cô có đôi giày trị giá xấp xỉ 400 triệu đồng và là bà chủ của một tiệm bán kim cương.

Chưa hết, đại sứ du lịch còn mời truyền thông đến chứng kiến bộ sưu tập nữ trang “Vườn hồng” của một nhà thiết kế nữ trang nổi tiếng của Ý mà cô đang sở hữu.

Bộ nữ trang gồm dây chuyền, hoa tai, nhẫn, theo người đẹp này trị giá ước tính khoảng 10 tỉ đồng.

Lan Phương: Vẻ đẹp tiềm ẩn

Không kém gì Lý Nhã Kỳ về trình độ, Lan Phương là một trong số những nghệ sĩ Việt có vốn ngoại ngữ tốt, đi nhiều nơi, tham gia nhiều sự kiện văn hóa.

Năm 2009, cô là đại biểu Việt Nam tham gia hành trình trên tàu Thanh Niên Đông Nam Á SSEAYP 2009 do chính phủ Nhật tổ chức. Tại chương trình, cô thảo luận chủ đề Thấu hiểu sự giao thoa của các nền văn hóa.

Năm 2011, cô tham gia chuyến hải trình trên du thuyền Nivea Blue Boat tại Hamburg (Đức) cùng với hơn 3.000 đại diện đến từ 50 quốc gia.

Sau đó, cô được Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM mời đến Mỹ tham dự chương trình chủ đề Thúc đẩy thay đổi xã hội qua các dự án nghệ thuật. Cô và đại diện đến từ các nước lưu lại nhiều nơi tại Mỹ để có những trải nghiệm về văn hóa, nghệ thuật cộng đồng và con người tại những nơi đi qua.

Mới đây, nữ diễn viên còn đến Tokyo (Nhật Bản) để biểu diễn và giao lưu văn hóa nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa 2 nước.

Trong các mối quan hệ bạn bè với người ngoại quốc, Lan Phương cũng thường là người hào hứng giới thiệu vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, truyền thống… của nước mình.

Về hoạt động du lịch, Lan Phương và Lý Nhã Kỳ có thể nói kẻ tám lạng, người nửa cân nhưng xét ở góc độ ảnh hưởng đến truyền thông, Lý Nhã Kỳ vẫn tác động mạnh mẽ hơn so với Lan Phương.

Lan Phương còn quá
Lan Phương còn quá "hiền và kín đáo" so với Lý Nhã Kỳ.


Nếu như Lý Nhã Kỳ liên tục có những phát ngôn gây bão dư luận, nhiều sự cố lộ hàng và ăn mặc phản cảm thì Lan Phương chỉ làm nóng truyền thông trong phút chốc bởi mang tiếng “đa tình”.

Dùng sự dịu dàng, kín đáo của mình Lan Phương có thể so với Lý Nhã Kỳ khi mà dường như thời nay, tiêu chí “Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn” đã không còn là một yếu tố để chọn người đại diện cho du lịch Việt Nam.

“Tôi không quan tâm đến những thông tin trên báo về việc Lý Nhã Kỳ khoe của. Tôi chỉ quan tâm đến những việc cô ấy đã làm với vai trò là Đại sứ du lịch”, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế phát biểu.

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.