Sau Nguyên Vũ, phát hiện nhiều "thảm họa MC" của Ốc Thanh Vân

Nếu MC Nguyên Vũ trở thành "thảm họa MC" vì sự thô vụng và nhiệt tình thái quá thì Ốc Thanh Vân lại khiến khán giả thất vọng vì những điều không thật mà cô thể hiện trong đêm chung kết nói riêng, trong suốt quá trình Bước nhảy hoàn vũ nói chung.

Nếu MC Nguyên Vũ trở thành "thảmhọa MC" vì sự thô vụng và nhiệt tình thái quá thì Ốc Thanh Vân lại khiến khángiả thất vọng vì những điều không thật mà cô thể hiện trong đêm chung kết nóiriêng, trong suốt quá trình Bước nhảy hoàn vũ nói chung.

>>

Bước nhảy hoànvũ 2012 đêm chung kết khiến nhiều người nức lòng vì sự thăng hoa về cảm xúccủa các ngôi sao. Tuy nhiên, người ta vẫn cảm thấy sự nhạt nhẽo, thiếu sứcsống và lúng túng, chưa đúng tầm của MC trong một chương trình truyền hìnhtrực tiếp cho hàng triệu khán giả xem truyền hình.

CảNguyên Vũ và Thanh Vân đều “mắc lỗi dải lụa”

Ở phần thi múađương đại, Nam Thành dùng dải lụa để bịt mắt mình và bạn diễn. Thực ra dảilụa đó chỉ là cách thể hiện cảm xúc và là một đạo cụ biểu diễn của NamThành. Nó hoàn toàn không phải là cách để anh thể hiện kỹ thuật nhảy, bởivới một bài nhảy có những động tác rất khó, đòi hỏi sự chính xác đến từngcentimet thì việc bịt mắt là việc làm không tưởng.

Sau Nguyên Vũ, phát hiện nhiều "thảm họa MC" của Ốc Thanh Vân
Cả Nguyên Vũ và Thanh Vân đều “mắc lỗi dải lụa”

Đó cũng làcách mà Nam Thành thể hiện sự thăng hoa của mình trong bài thi. Tuynhiên có vẻ cả Nguyên Vũ và Thanh Vân đều không hiểu và đã quan trọnghóa dải lụa đó, coi đó như “bùa hộ mệnh”, một bước đột phá của Nam Thànhvề kỹ thuật nhảy. Cả hai MC đều mắc lỗi với dải lụa này.

MC Nguyên Vũ thìép Chí Anh dùng dải lụa của Nam Thành để nhảy. Và khi Chí Anh chứng minhrằng việc dùng dải lụa đó vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ thì Nguyên Vũ không“cho” Chí Anh nói nữa với lý do hết giờ, giục cặp đôi này về phía Thanh Vânvà kết luận rằng: "Nói gì thì nói, hai bạn vẫn rất tuyệt vời trong đêm nay"(?)

Sự cố này còn được bồi thêm bởi màn bào chữa khá lố của Thanh Vân. Cô “tiếtlộ” rằng đã nhìn thấy tấm lụa tuột ra khỏi mắt của Nam Thành khi anh tậpnhưng Nam Thành vẫn “nhắm mắt nhảy”. Thực ra, việc nhắm mắt hay mở mắt đểnhảy không phải là điều gì quá quan trọng mà vũ điệu và cảm xúc của NamThành đã thực sự chinh phục được khán giả mới là điều quan trọng. Vậy tạisao Thanh Vân cứ phải khẳng định rằng Nam Thành nhảy và nhắm mắt?

Việc giải thíchmột cách thừa thãi khiến người xem cảm thấy mệt mỏi và thất vọng vì những gìmà Thanh Vân thể hiện. Chẳng lẽ, Thanh Vân không hiểu đó chỉ là một đạo cụ?

Không chỉ vậy, ởphần phỏng vấn thí sinh thắng cuộc, người xem thoáng thấy MC Thanh Vân xúcđộng đến mức rơi lệ khi hỏi chuyện Nam Thành và Minh Hằng! Những giọt nướcmắt khó hiểu này "phản chủ", khiến sự khéo léo của Thanh Vân tạo cảm giácgiả dối. Cả Nam Thành và Minh Hằng đều đạt được số điểm khá cao, kết quả củahọ nhận được là xứng đáng, liệu có cần phải xúc động đến... khóc như vậykhông?

Sau Nguyên Vũ, phát hiện nhiều "thảm họa MC" của Ốc Thanh Vân

Nguyên Vũ "bắt" Chí Anh phải bịt mắt như Nam Thành xuống sân khấu múa

Nóinhiều và nói sai

Cả Thanh Vân vàNguyên Vũ đều mắc "bệnh" nói nhiều trong đêm chung kết. Việc lặp lại cáchdẫn sáo mòn, việc phỏng vấn các cặp đôi có phần gượng gạo và cách giới thiệuphần tin nhắn mình chọn máy móc, lặp đi lặp lại khiến khán giả nhàm chán.

Đặc biệt, MCThanh Vân còn chứng minh khả năng ngoại ngữ của mình bằng cách chen ngangnhững lời nhận xét bằng tiếng Anh khá "quê".

Có lẽ vì nóinhiều mà cả Nguyên Vũ và Thanh Vân đều dẫn sai khá nhiều. Đặc biệt là ở phầntrao giải, Ốc Thanh Vân đã giới thiệu Phương Thanh lên nhận giải... Nữ hoàngvũ điệu Latin, trong khi thực tế giải thưởng đó là dành cho Anh Thư. RồiNguyên Vũ tuyên bố “sau khi bàn bạc chúng tôi quyết định…”. Sự bốc đồng nàyđã được Thanh Vân “kìm hãm” nhưng cách chữa cháy thì lại khá vụng khiếnngười xem có cảm giác hụt hẫng và ngơ ngác, không hiểu việc gì đang xảy ra.

Ở một chươngtrình tầm cỡ quốc gia, thu hút sự quan tâm của hàng triệu độc giả thì nhữngnhầm lẫn đáng tiếc của Ốc Thanh Vân và Nguyên Vũ rõ ràng khó có thể chấpnhận được.

Có lẽ, nhữngngười thực hiện chương trình nên có sự lựa chọn kỹ càng hơn để những ngườilàm MC thực sự khơi dậy được không khí của chương trình truyền hình thực tế.

Theo MinhQuân
GDVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.