Con cái của nhân viên y tế Hồ Bắc được cộng 10 điểm khi thi vào cấp 3, ưu tiên vào trường công lập với trẻ mầm non

Đó là một trong số những biện pháp được quan chức Hồ Bắc công bố nhằm hỗ trợ cho các cán bộ y tế tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Ngày 18/2, chính quyền Hồ Bắc đã công bố loạt biện pháp nhằm khuyến khích và hỗ trợ cho các nhân viên y tế tuyến đầu trong trong cuộc chiến với dịch virus corona Covid-19.

Một trong số đó chính là cộng 10 điểm cho con cái của các y bác sĩ trong kì thi vào cấp 3. Đối với những y bác sĩ có con chưa vào lớp 1 thì sẽ được ưu tiên nhận vào những trường mẫu giáo công lập. 

Tuy nhiên, chính sách này lại gặp phải nhiều phản ứng trái chiều. Bởi lẽ, các kì thi của Trung Quốc có tính cạnh tranh cao để vào được trường top đầu, 10 điểm cộng thêm đó có ý nghĩa rất to lớn, đủ khiến hàng trăm sinh viên khác tụt ở phía sau.

Con cái của nhân viên y tế Hồ Bắc được cộng 10 điểm khi thi vào cấp 3, ưu tiên vào trường công lập với trẻ mầm non-1Con cái của nhân viên y tế Hồ Bắc sẽ được cộng điểm khi thi vào cấp 3. (Ảnh minh họa)

Trên Weibo, một thông báo về biện pháp mới được đăng tải đã nhận được hơn 938.000 lượt thích và hơn 11.000 bình luận. Nhiều người dùng Weibo không đồng ý với chính sách này. 

"Nên là một nhân viên y tế được khen thưởng thông qua việc thăng chức hoặc tăng lương", một bình luận hàng đầu trên Weibo.

"Con cái của họ không nên là người được nhận thưởng", một ý kiến khác cho hay.

"Như vậy thật không công bằng, có nhiều y bác sĩ từ nơi khác tới hỗ trợ mà".

Mặc dù đa số các bình luận đều nhận định rằng các y bác sĩ tại thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc xứng đáng là những người hùng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, tuy nhiên nhiều người vẫn không đồng tình với cách động viên là cộng điểm cho con cái họ. 

Tính đến ngày 18/2 đã có hơn 32.000 nhân viên y tế từ khắp các tỉnh thành tại Trung Quốc đã được điều động tăng viện cho tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/con-cai-cua-nhan-vien-y-te-ho-bac-duoc-cong-10-diem-khi-thi-vao-cap-3-uu-tien-vao-truong-cong-lap-voi-tre-mam-non-222020202114259508.htm

virus corona

kỳ thi THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.