4 năm học ĐH xa nhà, 9X Tuyên Quang tự tậu bộ sưu tập hàng trăm triệu

23 tuổi, ngoài việc tự trang trải cho sinh hoạt xa nhà -Vũ Dũng còn có thể tự mua những món đồ giá trị: bộ máy ảnh khủng gần 300 triệu, dàn máy tính gần trăm triệu...

23 tuổi, ngoài việc tự trang trải cho sinh hoạt xa nhà -Vũ Dũng còn có thể tự mua những món đồ giá trị: bộ máy ảnh khủng gần 300 triệu, dàn máy tính gần trăm triệu...

>>Kiếm tiền 'khủng' nhờ đi thực tập ở nước ngoài


Vũ Dũng (Demons) chàng nhiếp ảnh nổi tiếng đình đám Tuyên Quang.

Vũ Dũng sinh năm 1993, ở Tuyên Quang, anh chàng vừa tốt nghiệp trường Đại học Điện Lực. Vũ Dũng được biết tới với biệt danh Demons và là một cái tên khá 'hot' với các bạn trẻ thích chụp ảnh ở Tuyên Quang.

Bởi ngoài việc học, suốt quãng thời gian còn là sinh viên Dũng tham gia thực hiện khá nhiều bộ ảnh đẹp về thời trang cho các chàng trai cô gái nổi tiếng ở quê hương, có mặt ở hầu hết các sự kiện đình đám của Tuyên Quang... Và đặc biệt là khả năng kiếm tiền đáng nể từ niềm đam mê nhiếp ảnh.

9x Tuyên Quang kể về việc tới với nghề ảnh như một cái duyên: “Ban đầu mình chỉ là đi chơi cùng vài người bạn trong hội chụp ảnh giao lưu, nhưng những tấm ảnh đẹp của các cô nàng xinh đẹp và các thiết bị máy ảnh hiện đại đã cuốn hút mình.

Thích là làm, dù chưa hiểu biết nhiều về nhiếp ảnh nhưng mình đã liều lĩnh dùng số tiền tiết kiệm gần 10 triệu mua ngay một chiếc máy ảnh Canon 50D. Có máy, mình bắt đầu tham gia những khóa học nhiếp ảnh, gom góp, tiết kiệm tiền làm thêm mỗi tháng và sắm thêm phụ kiện xịn hơn. Học hỏi dần dần, mình bắt đầu chụp thời trang, sự kiện, cộng tác với một vài tòa soạn báo để có kinh nghiệm...".

Đam mê lớn nhất của chàng sinh viên Điện Lực- Vũ Dũng là nhiếp ảnh.

Thời gian đầu khi mới bỡ ngỡ bước vào nghề nhiếp ảnh, Vũ Dũng gặp không ít khó khăn. "Kinh nghiệm ít nên thời gian đầu nhiều khi tác phẩm của mình bị hỏng, rồi số tiền có được không nhiều nên nhiều khi đi chụp ảnh xa cho khách mà trong túi chỉ có vài chục ngàn đủ để mua chiếc bánh mì với chai nước cho cả ngày"- nhiếp ảnh trẻ nhớ lại.

Với sự đam mê trong nghệ thuật nhiếp ảnh, tên tuổi của anh chàng nhiếp ảnh trẻ Vũ Dũng nhanh chóng được nhiều người biết tới hơn cùng đó là việc có nhiều 'show' chụp hình giúp cho chàng sinh viên Đại học Điện lực có thu nhập. Chính vì vậy, sau đó Dũng quyết định đi theo nghiệp nhiếp ảnh và làm dịch vụ chuyên nghiệp liên quan tới chụp hình.

Thời gian đầu khi mới bỡ ngỡ bước vào nghề nhiếp ảnh, Vũ Dũng gặp không ít khó khăn.

Học về kỹ thuật nhưng lại có định hướng sẽ phát triển nghề về nghệ thuật. Đã có lúc chàng trai Tuyên Quang manh nha ý định bỏ học giữa chừng.Vũ Dũng tâm sự thẳng thắn: "Quãng thời gian mình là sinh viên năm thứ 3, công việc liên quan tới nhiếp ảnh của mình lúc đó khá bận rộn, đắt khách... Mình từng phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều giữa việc có nên học tiếp không?

Bởi chắc chắn một điều sau này công việc mình gắn bó sẽ là chụp hình, nhiếp ảnh... Chứ không phải trở thành một nhân viên làm về điện. Nhưng suy đi, nghĩ lại và cũng không muốn bỏ phí mất quãng thời gian dài đã nỗ lực đèn sách nên mình quyết tâm hoàn thành tốt việc học rồi sẽ đầu sư nhiều tâm huyết hơn cho đam mê".

"Mình thấy được làm một nhiếp ảnh là điều rất thú vị, bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều cô gái xinh đẹp, ghi lại những khoảnh khắc đẹp của mọi người vào bức ảnh. Bên cạnh đó, đặc trưng nghề nghiệp cũng tạo cho nhiếp ảnh mối quan hệ rộng với xã hội, được đi nhiều, trải nghiệm nhiều. Niềm yêu thích, sự động viên của những khách hàng đã giúp mình có thêm nhiều động lực để phát triển đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh nhiều hơn nữa" - Vũ Dũng giãi bày.

Những shoot hình ấn tượng của cô nàng hot girl Tuyên Quang - Chang Ji do Vũ Dũng thực hiện.

Sự năng động, tính tình cần cù và đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh đã giúp cho chàng trai Tuyên Quang ngay từ quãng thời gian là sinh viên năm thứ 2 đã có thể tự trang trải cho cuộc sống xa nhà của mình với thu nhập đều đặn gần 30 triệu mỗi tháng từ công việc liên quan tới nhiếp ảnh.

Thu nhập ao ước này, được Dũng để dành ra một khoản tiền tiết kiệm mỗi tháng, tự đổi cho mình một chiếc xe máy đắt tiền, mua một dàn máy tính khủng gần trăm triệu và đặc biệt là bộ máy ảnh với nhiều món đồ chơi đắt tiền.

Sau bốn năm đại học, anh chàng Vũ Dũng hiện có trong tay bộ sưu tập máy ảnh khủng gần 300 triệu như: 5D2 + 5D3 + Lens 85 f1.2, 70-200 f2.8 , 35 f1.4, phantom3...

Sau bốn năm đại học, anh chàng Vũ Dũng hiện có trong tay bộ sưu tập máy ảnh khủng gần 300 triệu.

Dũng giải thích về hành động ‘chịu chơi’ chi hàng trăm triệu cho những bộ máy ảnh đắt tiền: “Khi chụp hình cho người thân, hay khách hàng nếu nhận được những ‘shoot’ hình đẹp mình thấy mọi người ai cũng vui vẻ và thích thú hơn. Chính vì vậy mình nghĩ việc sắm những thiết bị cầu kỳ, đắt tiền là rất chính đáng. Hơn nữa khi đã đam mê với nghiệp nhiếp ảnh rồi chắc bất kỳ ai có điều kiện cũng sẽ sẵn sàng chịu bỏ tiền ra chi cho sở thích này”.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Dũng tâm sự: "Mình sẽ tiếp tục theo đuổi con đường nhiếp ảnh, thời gian tới mình sẽ đầu tư hơn cho những bộ máy ảnh, thiết bị khủng và sẽ cố gắng đạt được những thành công mà bản thân đề ra".

Theo Thế giới trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.