Bài học thành công của cậu bé 17 tuổi kiếm hơn 660 triệu/tháng

Thành công không đến với những người lười hay sợ thất bại, cũng sẽ không đến với người chỉ biết hưởng thụ, bằng lòng với cuộc sống hiện tại!

Thành công không đến với những người lười hay sợ thất bại, cũng sẽ không đến với người chỉ biết hưởng thụ, bằng lòng với cuộc sống hiện tại!

>>Nếu có những dấu hiệu này, trẻ nhất định sẽ giàu có và thành công

Hầu hết những đứa trẻ muốn có tiền chơi game đều thực hiện một trong hai điều sau: ngửa tay xin bố mẹ hoặc đi làm thêm. Chúng chăm chỉ giao bánh mì kẹp thịt, bưng bê trong quán cà phê để kiếm những đồng bạc lẻ rồi sau đó lại giao tất cho chủ quán internet.

Nhưng Temper Thompson thì khác. Khi mới học lớp 8, Temper đã quyết định không xin tiền bố mẹ nữa, cậu bé cũng không muốn ám mùi khoai tây chiên trong các cửa hàng thức ăn nhanh. Thế là Temper quyết định ngồi máy tính kinh doanh online. Mục tiêu ban đầu của cậu là kiếm 100 đô mỗi tháng.

Giờ đây, Temper mới 17 tuổi, chưa học đại học và cậu chàng kiếm được 30.000 đô (khoảng 666 triệu đồng) mỗi tháng. Số tiền này lớn hơn rất nhiều người trưởng thành ở Mỹ kiếm được trong 1 năm.

Temper Thompson, bí quyết thành công, bài học thành công, thu nhập ngàn đô, phát triển sự nghiệp, cảm hứng làm việc, đầu tư hiệu quả.

Mục tiêu trong năm nay của chàng trai 17 tuổi là kiếm 100.000 đô/tháng (khoảng 2,2 tỷ đồng)

Dưới đây là 5 bí quyết kiếm tiền của chàng trai 17 tuổi.

Hãy hành động

Bài học đầu tiên là bạn phải bắt tay vào làm thực sự. “Nhiều người chia sẻ rằng họ muốn làm cái này cái kia nhưng họ lại không bao giờ bắt tay vào hành động. Nếu bạn không làm gì, thành công sẽ chẳng bao giờ tìm đến với bạn”, Temper nói.

Chúng ta biết rất nhiều người chỉ nghĩ, chỉ muốn mà không làm. Và chúng ta cũng từng như thế. Chúng ta có rất nhiều ý tưởng, có những ý tưởng rất hay nhưng vẫn đắp chiếu để đấy nếu chúng ta không hành động. Thành công cần kiên trì và nỗ lực. Rất nhiều người không nhận ra được điều đó nhưng Temper thì đi đúng hướng từ năm lớp 8.

Đừng sợ thất bại

Bài học thứ hai là kiên trì. Sai lầm luôn xảy ra. Temper cũng trải qua rất nhiều lần thất bại nhưng chính những sai lầm đó giúp cậu trưởng thành hơn. Nhiều người cố gắng làm nhưng khi gặp khó khăn, thất bại thì họ liền bỏ cuộc. “Không vấp ngã thì sẽ không bao giờ thành công. Thất bại cũng là lợi thế. Bạn sẽ thu được rất nhiều bài học quý từ chính những lỗi lầm của bản thân để làm tốt hơn”, Temper chia sẻ.

Temper Thompson, bí quyết thành công, bài học thành công, thu nhập ngàn đô, phát triển sự nghiệp, cảm hứng làm việc, đầu tư hiệu quả.

Nếu vẫn dành thời gian chơi game thì bạn đừng mơ kiếm nhiều tiền. Thành công chỉ đến khi bạn tập trung mọi nguồn lực cho nó.

Hãy tập trung

Bạn nên chọn một thứ và tập trung mọi nguồn lực, kiên trì theo đuổi nó.

Chúng ta nghe rất nhiều về chuyện thiếu tập trung, phân tán tư tưởng, về việc người trẻ không thể kiên trì theo đuổi một điều gì đó đến cùng. Sự tập trung chính là bí quyết thành công của Temper.

“Sức mạnh lớn nhất chúng ta có được là khi chỉ tập trung làm một thứ. Bạn sẽ tiến rất nhanh khi bạn dồn mọi tâm huyết cho nó”, Temper chia sẻ.

Tìm người truyền cảm hứng

Bạn phải kết nối, quan hệ mật thiết với những người có thể truyền cảm hứng, khuyến khích và cổ vũ tinh thần cho bạn.

Bố mẹ của Temper đều là lãnh đạo. Họ sở hữu một tiệm cà phê và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Họ không kỳ vọng việc mở rộng kinh doanh. Nhưng Temper thì khác, cậu là người tham vọng. Cậu muốn việc kinh doanh của mình phải liên tục phát triển và bố mẹ chính là người hỗ trợ cậu. Bố mẹ không đưa cho cậu đồng nào, cậu bắt đầu sự nghiệp bằng đôi bàn tay trắng, tự tái đầu tư bằng lợi nhuận mình kiếm ra, nhưng bố mẹ lại cổ vũ cậu rất nhiều về mặt tinh thần. Sức mạnh tinh thần cũng rất cần thiết để tạo nên thành công.

“Nếu xung quanh bạn toàn là những người tiêu cực, người thất bại, họ sẽ kéo bạn thụt lùi cùng họ. Những người lạc quan sẽ cổ vũ tinh thần cho bạn và giúp bạn kiên trì thực hiện mục tiêu đề ra”, Temper chia sẻ.

Đừng hài lòng với hiện tại

Điều này sẽ giúp bạn luôn tiến về phía trước, phát triển không ngừng nghỉ.

Temper đã phát triển sự nghiệp của cậu bằng điều này trong 10 năm qua. Khi cậu đạt được mục tiêu 100 đô/tháng, cậu không ngồi một chỗ hưởng thụ, bằng lòng với kết quả đó. Mà cậu nhận ra rằng, chỉ cần thay đổi một số thứ thì cậu có thể kiếm 1.000 đô/tháng. Kiếm được 1.000 đô rồi cậu lại nghĩ cách để thu nhập tăng lên 10.000 đô/tháng.

Mục tiêu năm nay của Temper là kiếm được 100.000 đô/tháng và cậu đang tiến rất gần tới đích này.

“Nhiều người đạt được mục tiêu đặt ra rồi thì thôi cố gắng, hạnh phúc với thành quả đó. Nếu bạn không hài lòng với nó, bạn sẽ tự tìm cách để đạt mục tiêu cao hơn, bạn sẽ tiếp tục phát triển”, Temper chia sẻ.

Theo Vietnamnet


thành công

bí quyết thành công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.