Bà mẹ trẻ cố tình để con gái bị bỏng, người chồng định mắng vợ nhưng biết lý do sâu xa, ai nấy đều gật gù khen làm đúng

Cách dạy con nghiêm khắc nhưng vô cùng hiệu quả của bà mẹ trẻ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các bậc cha mẹ khác.

Cách dạy con nghiêm khắc nhưng vô cùng hiệu quả của bà mẹ trẻ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các bậc cha mẹ khác.

Trẻ nhỏ không phải lúc nào cũng ngoan ngoãn nghe lời người lớn. Nhiều trẻ vô cùng hiếu động, nghịch ngợm khiến bố mẹ đau đầu. Dù có được nhắc nhở, bảo ban thế nào thì nhiều trẻ vẫn ương bướng, chỉ thích làm theo ý mình.

Chị Liu Hao, 31 tuổi ở Trung Quốc cũng rơi vào tình cảnh như vậy. Cô con gái 3 tuổi Lele của chị rất khó bảo. Cô bé nghịch ngợm, lúc nào cũng tò mò, khám phá mọi thứ trong nhà.

Vì lo lắng cho Lele nên chị Liu Hao phải kè kè đi theo con mọi lúc, mọi nơi. Mọi góc bàn hay những thứ sắc nhọn, chị đều phải bọc lại cẩn thận. Không ít lần, chị Liu Hao dặn con không được nghịch ngợm đồ đạc nhưng vẫn không ăn thua. Thậm chí có lần, chị bất lực đến mức bật khóc.

Thế rồi, chị Liu Hao nghĩ ra một cách. Một ngày nọ, như thường lệ, chị vào bếp nấu ăn và con gái liền chạy theo mẹ. Lele bắt đầu nghịch tung căn bếp. Lúc này, chị Liu Hao đổ nước nóng vào một cái chai và cố tình để nơi con thấy.

Ngay lập tức, Liu Hao vồ lấy chai nước, khiến nước nóng đổ vào tay. Cô bé liền giật mình và khóc lớn.

Bà mẹ trẻ cố tình để con gái bị bỏng, người chồng định mắng vợ nhưng biết lý do sâu xa, ai nấy đều gật gù khen làm đúng-1

Nước nóng khiến cô bé Lele giật mình và khóc. Ảnh minh họa.

Chồng chị Liu Hao vội vàng chạy vào bếp. Trông thấy con khóc, anh mắng vợ vì bất cẩn. Tuy nhiên, chị Liu Hao chỉ bình tĩnh đưa con vào phòng, kiểm tra vết bỏng rồi bôi thuốc cho con.

Sau đó, chị kéo chồng ra phòng khách, thì thầm lý do. Nghe xong, anh chồng lập tức chuyển thái độ đồng tình và cảm thấy vợ đã làm đúng.

Mục đích của chị Liu là dạy cho con một bài học. Chị đã pha loãng nước nóng để đảm bảo con không bị bỏng nặng hay nguy hiểm mà chỉ đủ để giật mình. Chỉ có cách này mới khiến Lele sợ và không dám động chạm đồ đạc lung tung.

Bà mẹ trẻ cố tình để con gái bị bỏng, người chồng định mắng vợ nhưng biết lý do sâu xa, ai nấy đều gật gù khen làm đúng-2

Quả thật sau lần đó, Lele không còn cầm, với những món đồ trong nhà nữa. Khi muốn chạm hay lấy thứ gì, cô bé luôn hỏi bố mẹ và khi được đồng ý thì mới lấy.

Cách dạy con của chị Liu Hao đã nhận được sự đồng tình của nhiều bậc phụ huynh. Đôi khi, bố mẹ không nên cấm cản mà phải để con trực tiếp "nếm trải" những nguy hiểm nhẹ trong tầm kiểm soát thì chúng mới tự rút ra được bài học cho chính mình.
 


Theo Helino


Cách dạy con

làm cha mẹ

Dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.