Cách dạy con của những bà mẹ ở thị trấn 3000 người có 11 VĐV Olympics, mẹ Việt nên học

Những nguyên tắc đơn giản lại tạo nên sự xuất sắc của những đứa trẻ.

Những nguyên tắc đơn giản lại tạo nên sự xuất sắc của những đứa trẻ.

Norwich là một thị trấn nhỏ nằm bên sông Wensum, đông bắc London – Anh Quốc. Chỉ với dân số 3000 người, nơi đây đã có tới 11 vận động viên tham gia Olympics với 3 huy chương trong đó có 1 huy chương vàng.

Cách dạy con của những bà mẹ ở thị trần kỳ diệu này là điều mẹ Việt nên học tập.

Đối đãi với con hàng xóm giống như con mình

cach day con cua nhung ba me o thi tran 3000 nguoi co 11 vdv olympics, me viet nen hoc - 1

Tinh thần cộng đồng được nêu cao bằng cách nuôi dưỡng một môi trường đoàn kết. Trong đó, thành công của một đứa trẻ được coi như thành công của tất cả mọi người. Ở Norwich, các bậc cha mẹ đầu tư vào con cái của tất cả các gia đình, không chỉ riêng gì con mình.

Những phụ huynh, những giáo viên ở Norwich sẵn sàng ghi danh tình nguyện hỗ trợ những đứa trẻ không – phải – con – mình tham gia trường học trượt tuyết Ford Sayre ở gần đó với mục đích tạo ra cơ hội trượt tuyết cho mọi đứa trẻ.

Thậm chí, một VĐV Olympic từng kể rằng: khi anh chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học, anh băn khoăn không biết nên tập trung vào việc học hay theo đuổi đam mê thể thao. Khi đó, anh đã nhận được một bức thư động viên từ người hàng xóm của mình.

Mẹ Việt có thể áp dụng bằng cách dạy con hòa đồng với tất cả mọi người, biết nhường nhịn và chia sẻ với những người khác. Tạo môi trường tốt cho mọi đứa trẻ cũng là tạo môi trường tốt cho con mình.

Thể thao để giải trí chứ không phải giành chiến thắng

cach day con cua nhung ba me o thi tran 3000 nguoi co 11 vdv olympics, me viet nen hoc - 2

Triết lý tập thể của thị trấn là các môn thể thao thiếu niên tồn tại để phát triển tình yêu lâu dài cho hoạt động thể chất và ngoài trời, kỹ năng sống và tình bạn bền vững.

Ở Norwich, không phải là cha mẹ không muốn con họ thành công. Họ chắc chắn muốn điều đó.Chỉ là họ đang khuyến khích những đứa trẻ tu luyện các kỹ năng sẽ giúp ích cho trẻ trong tương lai lâu dài như kỷ luật, sự quyết tâm, kiên trì.

Bố mẹ Việt cũng đừng nên đặt nặng vấn đề con mình phải giỏi tất cả mọi thứ. Mỗi bé sẽ có một khả năng riêng của mình. Đừng quá đề cao những chiến thắng cá nhân của trẻ mà hãy để trẻ cùng vui với thắng lợi của tập thể.

Để trẻ hoạt động tích cực, không can ngăn chỉ vì mẹ lo lắng

cach day con cua nhung ba me o thi tran 3000 nguoi co 11 vdv olympics, me viet nen hoc - 3

Ở Norwich, cha mẹ của những vận động viên trượt tuyết và bản thân những VĐV này luôn khuyến khích con cái phải mạo hiểm, tham gia vào trò chơi mạo hiểm và giải quyết những xung đột chắc chắn sẽ xảy ra. Họ cố gắng không kiểm soát sự lựa chọn của con để phục vụ nhu cầu bản thân hay những nỗi lo lắng cá nhân.

Tạp chí Nghiên cứu Trẻ em và Gia đình đã kết luận rằng bố mẹ bảo vệ quá mức hoặc trực thăng ngăn cản nhu cầu tâm lý cơ bản của trẻ đối với tính tự chủ và năng lực, dẫn đến sự trầm cảm và mức độ thỏa mãn mức sống thấp hơn.

Các mẹ Việt hãy chú ý cho trẻ tự lập, đừng để trẻ sống mãi trong vòng an toàn mà không dám bước ra. Hãy tạo cho trẻ niềm tin mạnh mẽ vào những khả năng của mình thay vì cứ mãi nhút nhát lo sợ!


Theo Khám Phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.