Cho con gái mặc đồ đắt tiền đi học, cô bé thật xinh đẹp và nổi bật nhưng người mẹ vẫn nức nở khi nhìn thấy cảnh tượng này

Mặc dù Linh Lam thật xinh đẹp và nổi bật giữa lớp mẫu giáo, tuy nhiên cô bé lại chẳng hề vui vẻ, thậm chí không muốn đi học.

Mặc dù Linh Lam thật xinh đẹp và nổi bật giữa lớp mẫu giáo, tuy nhiên cô bé lại chẳng hề vui vẻ, thậm chí không muốn đi học.

Cha mẹ luôn cố gắng để cho con cái những thứ tốt nhất. Và càng là những người từng trải qua tuổi thơ cơ cực, họ càng hy vọng con cái sẽ không phải sống cảnh như mình từng.

Chính vì thế, họ sẽ dồn tất cả của nả sắm sửa cho đứa trẻ và hy vọng rằng chúng sẽ trở thành "ngôi sao sáng nhất". Đặc biệt đối với con gái, cha mẹ sẽ đối xử với bé như một nàng công chúa nhỏ. Tuy nhiên, đôi khi cố gắng khiến con trở nên lộng lẫy và khác biệt lại gây ra rắc rối cho những đứa trẻ. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Mẹ Linh Lam từ nhỏ đã ước ao được mặc những chiếc váy công chúa. Nhưng thật đáng tiếc, gia đình cô rất nghèo nên chưa từng có cơ hội diện 1 chiếc váy nào. Rồi cô kết hôn, sinh ra cô bé Linh Lam xinh xắn, đáng yêu. Tới giờ, Linh Lam cũng đã 5 tuổi và đang học ở trường mầm non. Thấu hiểu hơn ai hết nỗi khát khao được mặc 1 chiếc lộng lẫy, mẹ Linh Lam đã dồn tất cả tiền bạc sắm sửa đồ đạc, quần áo thật đẹp, thật đắt tiền cho con gái nhỏ.

Cho con gái mặc đồ đắt tiền đi học, cô bé thật xinh đẹp và nổi bật nhưng người mẹ vẫn nức nở khi nhìn thấy cảnh tượng này-1

Linh Lam là một cô bé xinh xắn lại được mẹ rất chăm chút ngoại hình. Vì thế, cô bé luôn là ngôi sao nhỏ trong lớp học. (Ảnh minh họa)

Mỗi ngày, trước khi Linh Lam đi học, mẹ cô sẽ dành nửa giờ để giúp mặc quần áo, tết tóc, cài phụ kiện, đi giày dép thật đẹp. Vốn sở hữu gương mặt xinh xắn lại thêm ăn diện áo quần lộng lẫy, Linh Lam trở thành một ngôi sao nhỏ trong trường mẫu giáo. Mỗi lần cô giáo chủ nhiệm gửi ảnh cho phụ huynh là mỗi lần mẹ Linh Lam được dịp phổng mũi vì ai nấy đều khen ngợi cô bé hết lời.

Tuy nhiên, dù là một ngôi sao của lớp, Linh Lam vẫn tỏ ra không vui mỗi lần phải đi học. Nhất là mỗi khi được mẹ lựa cho những bộ cánh đẹp và gợi ý nên mặc, cô bé tỏ rõ thái độ khó chịu. Mẹ Linh Lam tỏ rõ sự bối rối. Cuối cùng, cô quyết định tới gặp giáo viên để tìm hiểu. 

Sau buổi trò chuyện trực tiếp với giáo viên phụ trách lớp, mẹ Linh Lam mới phát hiện ra rằng hành vi của mình chẳng khiến con gái vui mà còn khiến con bé bị tổn thương, cô lập.

Hóa ra, sự tình bắt nguồn từ một mâu thuẫn nhỏ. Vào ngày hôm đó, chiếc váy công chúa Linh Lam đã bị một cậu bé vô tình làm bẩn. Vì chiếc váy đó màu trắng và được may từ chất liệu khó giặt, vậy nên mẹ Linh Lam đã khá tức giận, yêu cầu cha mẹ cậu bé phải đền tiền mua đồ mới. Chính vì sự cố này mà các bạn trong lớp không ai dám chơi cùng Linh Lam nữa.

Ngay cả giáo viên cũng nói: "Quần áo Linh Lam rất đắt, tôi không dám chạm vào cô bé!".

Cho con gái mặc đồ đắt tiền đi học, cô bé thật xinh đẹp và nổi bật nhưng người mẹ vẫn nức nở khi nhìn thấy cảnh tượng này-2

Đôi khi cha mẹ nỗ lực để con trở thành ngôi sao lớp học lại khiến chúng bị xa lánh, cô lập. (Ảnh minh họa)

Cuối cùng, vì mong muốn con gái xinh đẹp và nổi bật mà thành ra Linh Lam bị sự xa lánh của cả cô giáo và bạn học. 

Tại sao cha mẹ không nên mặc quần áo lộng lẫy cho con khi đi học:

1, Dễ bị cô lập bởi các bạn cùng lớp

Nếu trẻ mặc quần áo lộng lẫy ở trường mẫu giáo, những đứa trẻ khác sẽ cảm thấy rằng người này khác với chúng ta. Do đó, không có đứa trẻ nào sẵn sàng chơi với người này, và chúng sẽ bị các bạn cùng lớp cô lập. Vì vậy, cha mẹ không nên để con mình mặc quá nổi bật.

2, Dễ dàng hình thành so sánh giữa các bé

Nếu một đứa trẻ mặc đồ cực kỳ đắt tiền và thường khoe về điều đó thì rất dễ hình thành một mối quan hệ xấu trong lớp học. 

Cho con gái mặc đồ đắt tiền đi học, cô bé thật xinh đẹp và nổi bật nhưng người mẹ vẫn nức nở khi nhìn thấy cảnh tượng này-3

Trẻ nghịch ngợm và hiếu động, do đó cha mẹ hãy lựa chọn cho các con những bộ trang phục thoải mái, rộng rãi khi đi học. (Ảnh minh họa)

Vậy khi cho con đi học, cha mẹ nên lựa chọn đồ như thế nào cho phù hợp:

1, Thoải mái

Khi bé tới trường, cha mẹ nên chọn cho con mình những bộ đồ đơn giản, hợp với lứa tuổi và tính cách của trẻ con. Không cần những bộ đồ đắt tiền và quá cầu kỳ, kiểu cách, miễn sao chúng đủ rộng rãi, thoải mái để trẻ vận động.

2, Gọn gàng

Không cần đắt tiền hay sang trọng, nhưng cha mẹ cần cho các con ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. Lưu ý mặc cho bé đồ lót để đảm bảo vệ sinh thân thể sạch sẽ. 
 

 

Theo Helino

 


đi học

con đi học

quần áo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.