Có một trường mẫu giáo "nguy hiểm" nhưng phụ huynh vẫn cho con theo học

Không giống như các trường mẫu giáo thông thường, trẻ con được học tô màu, xé dán, nặn đất thì một trường mầm non ở Anh đã có cách dạy trẻ vô cùng đặc biệt.

Không giống như các trường mẫu giáo thông thường, trẻ con được học tô màu, xé dán, nặn đất thì một trường mầm non ở Anh đã có cách dạy trẻ vô cùng đặc biệt.

Tất nhiên, không phải phiên bản đồ chơi bằng nhựa mềm và đủ màu sắc mà là phiên bản thật bằng sắt, thép to và nặng. Những bé có cơ hội thực hành kỹ năng sống thực tế này là học sinh của trường Mầm non York House, hạt Durham.

Mầm non ở Anh
Tại Trường Mầm non York House, các em bé được học cách dùng búa, khoan, cưa thật.

Ban giám hiệu nhà trường cho hay, chương trình trên được đưa vào giảng dạy từ hai năm trước và đã đạt được thành công vang dội. Cô hiệu trưởng Barbara Corrigan của trường York House chia sẻ: “Bạn có thể hình dung việc đào xới đất trong vườn bằng một chiếc xẻng nhựa hoặc cắt một quả dưa chuột bằng dao nhựa, cảm giác khó chịu tới mức nào không? Vì vậy, chúng tôi đã đưa những dụng cụ thật vào bài học với ý tưởng ban đầu là đem đến những trải nghiệm thực tế cho học sinh. Kết hợp những dụng cụ này vào môi trường chăm sóc tại nhà trường biến chúng trở nên thực sự hấp dẫn bọn trẻ, và nhờ thế, càng giúp các bé tập trung hơn, có động lực hơn khi học tập”.

Trong số những lợi ích tuyệt vời của việc áp dụng các dụng cụ thật vào quá trình rèn luyện cho trẻ mẫu giáo mà cô hiệu trưởng nhận thấy là khả năng giao tiếp được tăng cường, kỹ năng vận động cơ bản cũng được hoàn thiện và thậm chí cả kỹ năng trước khi viết.

Trẻ mẫu giáo
Quá trình rèn luyện cho trẻ mẫu giáo cách dùng cưa, búa, và khoan thật, theo cô hiệu trưởng, nó giúp trẻ tăng cường khả năng giao tiếp, kỹ năng vận động và học được cách chịu trách nhiệm.

Việc cầm nắm và sử dụng những dụng cụ nặng, khổ lớn giúp các bé tăng cường sức mạnh ở bàn tay và cánh tay. Đây là thuận lợi cho trẻ khi tiến tới thời điểm học viết. Một lợi ích khó ngờ khác – sự tập trung dài hơi hơn khi các bé dồn tâm trí để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Trước những lo lắng rằng dụng cụ nặng và có rìa sắc có thể tiềm ẩn nguy hiểm cho học sinh, ban giám hiệu nhà trường khẳng định, các hoạt động luyện tập đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Các bé luôn được cô giáo giám sát chặt chẽ trong quá trình thao tác. Cô giáo cũng hướng dẫn từng bé luyện tập với dụng cụ tùy theo tốc độ của riêng mình và thậm chí học cả cách đánh giá rủi ro của bất cứ hoạt động nào mà các bé chuẩn bị tham gia.

Trường mầm non ở Anh
Cô giáo cũng hướng dẫn từng bé luyện tập với dụng cụ tùy theo tốc độ của riêng mình và thậm chí học cả cách đánh giá rủi ro của bất cứ hoạt động nào mà các bé chuẩn bị tham gia.

Cô hiệu trưởng Corrigan cho biết: “Đó là một hành trình dài, tiêu tốn rất nhiều thời gian để đào tạo các cô giáo cũng như đả thông tư tưởng cho phụ huynh. Nhưng giờ đây, họ đều đồng lòng quan điểm và hiểu rằng những lợi ích lớn hơn nhiều so với những hạn chế của phương pháp này. Hơn thế nữa, an toàn luôn là ưu tiên số một của chúng tôi. Học sinh của chúng tôi cảm thấy mình là người quan trọng, mình như đã trưởng thành khi được giao sử dụng các dụng cụ thật, nhờ vậy, các bé càng nhận thức được trách nhiệm của bản thân”.

Theo Trí Thức Trẻ

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.