Nếu con bạn có 2 đặc điểm này, chắc chắn sau này sẽ là một người cực kì thành công

Nếu đứa con của bạn biết làm việc gì đó mà bạn bè nó không làm được và muốn nó là người đứng đầu thì con bạn chính là một "doanh nhân 5 tuổi".

Nếu đứa con của bạn biết làm việc gì đó mà bạn bè nó không làm được và muốn nó là người đứng đầu thì con bạn chính là một "doanh nhân 5 tuổi".

Babara Corcoran là nữ doanh nhân, nhà diễn thuyết, nhà đầu tư, chuyên gia tư vấn, học giả nổi tiếng thế giới. Bà là nữ giám khảo duy nhất của chương trình truyền hình ăn khách Shark Tank trên đài ABC (Mỹ) và là chủ tịch tập đoàn bất động sản hàng đầu The Corcoran trị giá 5 tỷ USD.

Trong những tập phát sóng Shark Tank, "nữ hoàng bất động sản" có thể tìm ra ai là người chiến thắng - người có một tầm nhìn và chiến lược kinh doanh táo bạo.

Bà chia sẻ với CNBC rằng: "Một đứa trẻ sẽ thành công nếu nó có những đặc điểm riêng biệt so với những đứa khác. Đó là sự hiếu động. Thông qua sự hiếu động, nó sẽ khiến những đứa trẻ khác phải nghe lời. Nếu đứa con của bạn biết làm việc gì đó mà bạn bè nó không làm được và muốn nó là người đứng đầu, thì nó được gọi là một "doanh nhân 5 tuổi".

Corcoran là người lớn lên cùng với 9 anh chị em của mình trong một căn hộ chật hẹp ở Edgewater, New Jersey. Ngày còn nhỏ, bà là một trong những đứa trẻ háo chiến. "Trong suốt thời thơ ấu, chúng tôi đã chơi đùa trên con phố trước những ngôi nhà. Trong khi đó, có thể bạn đang ngồi trên một chiếc trực thăng và chuẩn bị được đi du lịch khắp mọi nơi", bà nghĩ lại.

Khi đó, tất cả những đứa trẻ trong phố đều chơi trò mà bà nghĩ ra. Đó là một hình tròn khổng lồ được vẽ bằng phấn xuống nền đất, được đánh số và mọi người tròn phải giải quyết các vấn đề liên quan đến số của mình. Trò chơi đã khiến những đứa trẻ được giải trí trong nhiều giờ mà không biết chán.

"Tất cả những đứa trẻ đều lắng nghe tôi nói vì đó là những quy tắc mà tôi đặt ra. Khi đó, tôi đã là một nhà lãnh đạo nhỏ" , bà nói.

"Khi những người bạn của tôi có vẻ như sao nhãng, tôi đã thúc giục họ để tiếp tục trò chơi. Tôi hét lên: Thôi nào. Thôi nào. Chơi một ván nữa", Corcoran kể lại.

 Nếu con bạn có 2 đặc điểm này, chắc chắn sau này sẽ là một người cực kì thành công  - Ảnh 1.

Corcoran chia sẻ rằng bà không phải là một sinh viên hạng A trong lớp khi còn đi học. Khi 23 tuổi, bà đã có kinh nghiệm với 22 công việc khác nhau, thậm chí là hầu bàn. Bằng sự năng động, tháo vát của mình, hiện tại bà đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và được coi là "nữ hoàng bất động sản" nổi tiếng trên thế giới.

Bên cạnh sự hiếu động, một đặc điểm khác cũng được coi là dấu hiệu của sự thành công trong tương lai, đó là tính thuyết phục. Corissan nói: "Bạn biết đấy, tất cả những doanh nhân vĩ đại đều xuất phát là những nhân viên bán hàng tài năng. Do đó, khi một đứa trẻ nhìn vào mắt bạn, nháy mắt, cười đùa và nói với một điều gì đó với mong muốn bạn ủng hộ việc nó làm thì đó là một điều tốt. Không phải tất cả mọi đứa trẻ đều có thể làm như vậy".

"Nếu bạn tìm thấy các đặc điểm thành công như sự uy tín và khả năng lãnh đạo, thì bạn có thể nhận ra người chiến thắng từ rất sớm", bà chia sẻ.


Theo Nhịp sống kinh tế

thành công

làm cha mẹ

Cách nuôi dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.