Những tình huống bố vượt trội hơn mẹ khi nuôi dạy con

Các bà mẹ hãy tự tin "trao quyền" cho bố nhé. Sự thật là trong việc nuôi dạy con, có những điều các ông bố giỏi hơn cả các bà mẹ.

Các bà mẹ hãy tự tin "trao quyền" cho bố nhé. Sự thật là trong việc nuôi dạy con, có những điều các ông bố giỏi hơn cả các bà mẹ.
1. Chơi trò mạo hiểm


Trẻ con rất thích được người lớn bế trên tay và làm những trò mạo hiểm như tung hứng, lộn vòng, nhưng chắc chắc các mẹ thì không theo được những trò đó rồi.
 
2. Thâm tím chân tay à - Cũng bình thường thôi


Khi nuôi dạy con, các mẹ thường hay hoảng sợ và lo lắng mỗi khi nhìn thấy vết trầy xước hay thâm tím trên người con thì các ông bố lại coi đó là chuyện vô cùng bình thường.
 
3. Kể chuyện


Bố có thể dành thời gian đọc sách cho con kiên trì hơn mẹ và giả giọng các nhân vật trong chuyện một cách vô cùng sinh động. Theo một số nghiên cứu, khi bố đóng một vai trò chủ động trong cuộc sống của trẻ, dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động của trẻ, thì trẻ có nhiều khả năng đạt kết quả cao trong học tập cũng như năng động hơn trong các hoạt động xã hội.
 
4. Câu cá


Rất hiếm có bà mẹ nào lại đưa con mình đi câu cá cả. Hay nói cách khác, câu cá chính là lĩnh vực "điểm mạnh" của các bố trong việc nuôi dạy con.
 
5. Chơi trò trốn tìm


Không ai biết trốn giỏi hơn bố đâu.
 
6. Đào cát


Bố sẽ giỏi tỉ mẩn và "kiến trúc" mấy trò xây lâu đài, đào hố trên cát hơn mẹ đấy.
 
7. Nhấc bổng con lên vai


Các mẹ có thể cõng con trên lưng nhưng khi con đòi ngồi lên vai thì chắc chắn phải chuyển giao cho bố rồi.
 
8. Các cuộc phiêu lưu, thám hiểm


Một trong những điều mà trẻ con rất thích đó là đi phiêu lưu, thám hiểm. Thám hiểm trong mắt trẻ chỉ đơn giản là dạo chơi ở khu vườn sau nhà hay được bố đạp xe chở đi loanh quanh. Điều này thì bố luôn làm tốt hơn mẹ đấy.
 
9. Chơi thể thao cùng con

Những điều bố có thể làm tốt hơn mẹ trong việc nuôi dạy con

Cũng có nhiều mẹ giỏi trong khoản chơi thể thao, tuy nhiên đa số vẫn là các ông bố nắm giữ vai trò này.
 
10. Cùng con khám phá thiên nhiên


Khi nhắc đến các loàn sâu bọ côn trùng thì mẹ đã sởn hết gay ốc rồi. Tuy nhiên các ông bố lại khác, mỗi khi thấy con vật nhỏ nào ở ngoài vườn là bố sẵn sàng bắt nó và cho bé xem.
 
11. Cứng rắn


Bố thì thường giải quyết vấn đề một cách cứng rắn và quyết liệt hơn mẹ trong việc nuôi dạy con.
 
12. Phá vỡ thời gian biểu


Bố hoàn toàn thoải mái với việc phá vỡ giờ giấc của con như bỏ một giấc ngủ trưa hay đi ngủ muộn hơn thường ngày. Và bố cũng có cách của riêng mình để giải quyết hậu quả của việc đó.
 
13. Nhập vai trong trò chơi người hùng của con


Phải thừa nhận rằng không ai có thể làm tốt điều này hơn bố.
 
14. Tham gia các trò chơi giải trí mạo hiểm trong công viên


Bố sẽ cùng con chơi không thiếu các trò chơi mạo hiểm trong công viên điều mà các mẹ phải "chào thua".
 
15. Cho con đi ăn hàng


Các mẹ thường rất lo lắng khi cho con đi ăn hàng vì sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức như con không chịu ăn hay bé sẽ quậy tung bàn ăn lên. Nhưng đối với bố việc này lại chẳng hề khó nhằn tẹo nào. Có vẻ như, trong việc nuôi dạy con bố luôn suy nghĩ và giải quyết mọi việc theo chiều hướng đơn giản hơn mẹ.
 
16. Làm thí nghiệm khoa học


Hầu hết các bố rất hứng thú với lĩnh vực này (hoặc là thích phá là chính), và bọn trẻ lại cực kì thích thời gian "nghiên cứu" khoa học cùng bố.

17. Đi bơi

Những điều bố có thể làm tốt hơn mẹ trong việc nuôi dạy con

Thử ngó nghiêng khắp các bể bơi mà xem, chắn chắn bạn sẽ nhìn thấy tỷ lệ các ông bố cho con đi bơi nhiều hơn mẹ đấy.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.