Quan sát các con chơi, bà mẹ phát hiện ra sự thật đau lòng

Là một người nghiện smartphone, trong một lần nảy ra ý tưởng làm cuộc thí nghiệm nho nhỏ lúc các con đang chơi, bà mẹ trẻ đã phát hiện ra một sự thật...

Là một người nghiện smartphone, trong một lần nảy ra ý tưởng làm cuộc thí nghiệm nho nhỏ lúc các con đang chơi, bà mẹ trẻ đã phát hiện ra một sự thật...

Brandi Wood là một bà mẹ trẻ đến từ California, Mỹ, là mẹ của hai bé song sinh… Cũng giống như nhiều bà mẹ khác, cô cũng là một tín đồ của điện thoại di động nữa. Khi bà mẹ này ở nhà cùng hai cậu nhóc song sinh 3 tuổi của mình: Blaine và Rylie, cô bất chợt nảy ra ý tưởng làm một cuộc thí nghiệm nho nhỏ, để xem công nghệ đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân như thế nào.

Bà mẹ trẻ đến từ Mỹ Brandi Wood- người đã thực hiện thí nghiệm thú vị.

Brandi đã kể lại thí nghiệm của mình trên Facebook: “Hôm nay, tôi đã làm một thí nghiệm nho nhỏ trong khi nhìn hai cậu con trai của mình chơi đùa. Khi tôi ngồi im lặng ở góc nhà, tôi để ý xem có bao nhiêu lần chúng nhìn tôi khi chúng đang chơi, vì rất nhiều lý do khác nhau: đôi khi là để chỉ cho tôi thấy một trò nghịch ngợm, xem tôi có ngăn cản chúng hay đồng ý với những gì chúng đang làm, và đôi khi chúng chỉ muốn xem phản ứng của tôi. Tôi viết xuống xem có bao nhiêu lần chúng nhìn tôi như thế. Tôi không thể không tự hỏi bản thân rằng nếu tôi đang dính mắt vào một loại thiết bị công nghệ nào đó, thì tôi đang gửi đi thông điệp gì đến các con?”.

Brandi là mẹ của một cặp song sinh, năm nay đã được 3 tuổi.

Trên mảnh giấy được đánh dấu bằng những nét gạch sổ, có tới 28 lần Brandi để ý thấy hai đứa trẻ tìm sự chú ý của cô, chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn ngủi. Cô đã chia sẻ những suy nghĩ rất đáng suy ngẫm: “28 lần các con có thể đã phải tự hỏi rằng, Internet có gì hay mà còn quan trọng hơn cả chúng. 28 lần chúng có thể đã không nhận được sự quan tâm từ mẹ trong khi chúng tìm kiếm điều đó. 28 lần tình yêu của mẹ bị nghi ngờ, khiến chúng cảm thấy bị bỏ rơi. 28 lần tôi đã cho lũ trẻ thấy rằng cuộc sống chỉ diễn ra ở trên mạng."

Brandi đánh dấu lên một mảnh giấy để đếm số lần con nhìn về phía mình.

“Trong một thế giới mà chúng ta được nhìn nhận theo cách nghĩ của những người khác, chứ không phải là bởi con người chúng ta; trong một thế giới mà những giá trị đến từ số lượng like và theo dõi mà chúng ta có, trong một thế giới mà thời gian ở bên nhau được thay thế bởi sự tách biệt và việc gửi những tin nhắn từ phía bên này phòng sang phía bên kia, tôi cầu xin bạn, hãy trở nên khác đi".

Bà mẹ trẻ kết lại bài đăng của mình trên Facebook với một lời khẩn cầu đến các bậc cha mẹ: “Hãy bỏ những thiết bị công nghệ xuống và dành thời gian cho gia đình và những người mà bạn yêu thương. Thế hệ trẻ tiếp theo đang dựa vào chúng ta để dạy chúng cách trở thành người lớn, nên đừng quá bận bịu với những trang mạng xã hội, bạn sẽ không biết được ai đang quan sát bạn và bạn đang gửi đi thông điệp gì đâu”.


Các con chơi
2 cậu nhóc Blaine và Rylie đã nhìn về phía mẹ tổng cộng 28 lần.

Đến thời điểm hiện tại, bài đăng này của Brandi đã nhanh chóng nhận được hơn 80k lượt chia sẻ trên Facebook và chủ nhân chia sẻ rằng cô không bao giờ ngờ là nó lan truyền nhanh đến mức ấy.

Thực tế, trong lúc bọn trẻ chơi đùa cũng cần có cha mẹ chú ý, làm bạn cùng chơi, chứ không chỉ đơn giản là người bên cạnh chúng. Vì thế, hãy chia sẻ cho mọi người thấy thí nghiệm này, để điện thoại xuống và dành nhiều thời gian cho con mình hơn bố mẹ nhé!

Theo Trí Thức Trẻ


nghiện smartphone

dành thời gian cho con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.